Voi du lịch châu Á bị giữ trong ‘điều kiện ác nghiệt’

07/07/2017 14:00 GMT+7

Hàng trăm con voi được sử dụng trong ngành du lịch ở một số nước châu Á bị giam giữ trong “điều kiện ác nghiệt”, theo Hiệp hội Bảo vệ động vật thế giới (WSAP).

Reuters ngày 6.7 dẫn một báo cáo mới từ WSAP cho hay gần 80% của khoảng 3.000 con voi tại những khu du lịch ở Campuchia, Lào, Thái Lan, Ấn Độ, Nepal và Sri Lanka đang phải chịu đựng điều kiện sống và thức ăn thiếu thốn, làm việc quá sức.
“Chúng tôi muốn thay đổi nhu cầu từ việc cưỡi voi và xiếc voi chuyển thành những hoạt động thân thiện hơn, chẳng hạn như ngắm voi. Nếu bạn cưỡi voi hay hoặc chụp ảnh tự sướng với voi, thì có nguy cơ dẫn tới hành xử tàn nhẫn đối với loài thú này”, Reutes dẫn lời chuyên gia thú hoang dã thuộc WSAP Jan Schmidt-Burbach cho hay.
Chỉ tính riêng ở Thái Lan có khoảng 4.000 con voi được thuần hóa, trong đó có nhiều con làm việc trong ngành du lịch. Tính từ năm 2010, số địa điểm du lịch cung cấp dịch vụ liên quan đến voi ở Thái Lan tăng 30%.
Nhân viên quản lý Ittipan Khaolamai tại khu du lịch Kraal ở tỉnh Ayutthaya, phía bắc Bangkok, nơi có khoảng 90 con voi, khẳng định hầu hết nhân viên quản tượng đối xử tốt loài thú này, với lập luận sinh kế của họ cũng phụ thuộc tình trạng của voi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.