Vợ thủ tướng Israel bị nghi nhận hối lộ từ doanh nghiệp

31/08/2018 10:34 GMT+7

Bà Sara Netanyahu, phu nhân của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, bị tình nghi đã nghi nhận hối lộ từ tập đoàn viễn thông Bezeq, hiện là đối tượng của một cuộc điều tra tham nhũng.

Theo tờ The Times of Israel ngày 31.8, bản thân Thủ tướng Netanyahu cũng bị cảnh sát tiến hành thẩm vấn nhiều lần khi các nhà điều tra cho rằng tập đoàn Bezeq đã đưa tin tích cực về ông Netanyahu trên trang tin tức Walla! News để được hưởng các ưu đãi có thể lên tới 280 triệu USD (gần 6.500 tỉ đồng) cho doanh nghiệp này.
Phát biểu tại tòa án Tel Aviv, một nhà điều tra cho biết cảnh sát có bằng chứng rằng cả vợ chồng Thủ tướng Netanyahu và vợ chồng doanh nhân Shaul Elovitch - bạn của ông Netanyahu và cổ đông kiểm soát của Bezeq - đều biết rõ những tác động tài chính từ việc làm của họ.
Trước đó, bà Sara cũng đã bị truy tố về cáo buộc khai khống những khoản chi tiêu sử dụng ngân sách.
AFP dẫn thông báo cho hay bà Sara bị cho là câu kết với trợ lý khai khống là không có bếp trong dinh Thủ tướng nên phải đặt nhà hàng bên ngoài nấu, giao thức ăn đến tận nơi và dùng ngân sách thanh toán chi phí hơn 97.000 USD. Đến nay, cả phu nhân Sara lẫn Thủ tướng Netanyahu đều bác bỏ các cáo buộc.
Bản thân nhà lãnh đạo cũng đang bị điều tra cáo buộc tham nhũng và cố mua chuộc chủ sở hữu của tờ báo hàng đầu nước này là Yediot Aharonot để đăng tải những nội dung có lợi cho ông. Đáp lại, Thủ tướng Netanyahu khẳng định sẽ không từ chức và chỉ trích cuộc điều tra là “âm mưu chính trị”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.