Vợ ông Trump tái xuất, phát biểu vận động tranh cử cho chồng

31/10/2016 10:20 GMT+7

Bà Melania Trump sẽ có bài phát biểu vận động tranh cử cho ông Donald Trump tại bang Pennsylvania, khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đã cận kề.

Đại diện chiến dịch vận động tranh cử tổng thống Mỹ của ứng cử viên đảng Công hòa Donald Trump ngày 30.10 thông báo bà Melania Trump sẽ lần đầu tiên phát biểu vận động tranh cử cho chồng vào ngày 3.11. Sự kiện sẽ diễn ra tại bang Pennsylvania, theo ABC News.
Sau nhiều tháng vắng bóng tại các cuộc vận động tranh cử của ông Trump, lần này bà Trump quyết định lên sân khấu để phát biểu. Ông Trump tin rằng phu nhân của mình là một nhà diễn thuyết tuyệt vời trước công chúng. Theo ứng cử viên đảng Cộng hòa, vợ ông sẽ có 2 hoặc 3 bài phát biểu trước khi cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 8.11 tới.
Trả lời ABC News về việc thường vắng mặt tại các sự kiện vận động tranh cử của chồng những tháng qua, bà Trump lý giải "ưu tiên số một của tôi là con trai chúng tôi, Barron". Barron là con trai út của ông Trump và là đứa con trai đầu tiên với người vợ hiện tại Melania Trump.
Trong suốt chặng đường tranh cử của chồng, bà Trump mới chỉ có một bài phát biểu đáng chú ý khi chính thức giới thiệu mình trước mọi người, đó là tại đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa hồi tháng 7.2016. Tuy nhiên, bài phát biểu của bà Trump trở thành "thảm họa" khi bị báo chí phanh phui bài phát biểu ấy là đạo văn của đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Người soạn bài phát biểu cho bà Trump sau đó đã thừa nhận có đạo văn bà Obama.
Phút chạm trán giữa 2 đối thủ đệ nhất phu nhân (Melania Trump) và đệ nhất phu quân (Bill Clinton) trước cuộc tranh luận tổng thống trực tiếp ngày 26.9.2016 Reuters
The New York Times đưa tin rằng từ lâu ban vận động tranh cử của ông Trump đã muốn dùng bà Melania Trump để "mềm hóa" hình ảnh ông Trump lúc nào cũng chỉ trích, cũng lớn tiếng, cũng như muốn nhảy bổ vào người khác mà tấn công. Nhưng bà Melania vắng bóng trên hầu hết các chặng đường tranh cử, chỉ thỉnh thoảng mới bên cạnh chồng và trả lời phỏng vấn của báo chí.
Cuộc đua vào Nhà Trắng đang trong giai đoạn nước rút, cả hai ứng cử viên Donald Trump và Hillary Clinton đều đang dốc sức cho những ngày vận động tranh cử cuối cùng. Nếu như vợ ông Trump quyết định lên tiếng thì bên phía đảng Dân chủ, bà Clinton có sự giúp sức đắc lực của những "nhà diễn thuyết" được đánh giá cao như vợ chồng đương kim Tổng thống Barack Obama.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.