Vợ ông Bill Gates trở thành tỉ phú ngay sau khi thông báo ly hôn

Khánh An
Khánh An
08/05/2021 11:07 GMT+7

Bà Melinda Gates nhận cổ phần trị giá 2,4 tỉ USD từ tỉ phú Bill Gates vào ngày họ thông báo ly hôn, trong khi hợp đồng chia tài sản chưa được tiết lộ nội dung.

Theo tờ USA Today ngày 8.5, thời điểm tỉ phú Bill Gates và vợ là bà Melinda French Gates thông báo ly hôn cũng chính là ngày bà trở thành tỉ phú.
Ông Gates và vợ cùng thông báo trên Twitter về việc ly hôn vào ngày 3.5. Cùng ngày, Công ty đầu tư tài chính Cascade Investment của tỉ phú Bill Gates chuyển cổ phần trị giá 2,4 tỉ USD cho bà Melinda.
Theo Forbes, đến ngày 4.5, tài sản của tỉ phú Bill Gates giảm xuống còn 128,1 tỉ USD từ con số trước đó là 130,4 tỉ USD. Tuy nhiên, ông vẫn xếp ở vị trí giàu thứ 4 thế giới, sau các tỉ phú Jeff Bezos (177 tỉ USD), Elon Musk (157 tỉ USD) và gia đình ông Bernard Arnault (150 tỉ USD).
Bà Melinda là một nhân viên quản lý sản phẩm ở Microsoft và gặp tỉ phú Bill Gates tại một bữa tiệc tối ở thành phố New York. Họ kết hôn ở Hawaii vào năm 1994. Theo đơn ly hôn, họ đề nghị một thẩm phán tại Washington phân chia tài sản dựa trên các điều khoản của một hợp đồng với nội dung chưa được tiết lộ.

Tài sản của vợ chồng tỉ phú Bill Gates gồm những gì?

Theo tạp chí People dẫn một nguồn thạo tin, có nhiều vấn đề dẫn đến sự đổ vỡ cuộc hôn nhân của tỉ phú Bill Gates và vợ sau 27 năm chung sống.
“Nhiều chuyện kết hợp” khiến hôn nhân rạn nứt, và việc con út của họ là Phoebe học hết phổ thông khiến họ cảm thấy đã đến thời điểm thích hợp để ly hôn, theo nguồn tin.
Tỉ phú Bill Gates và vợ có 3 con. Con gái lớn Jennifer (25 tuổi), con trai giữa Rory (21 tuổi) và cô út Phoebe (19 tuổi).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.