Vợ nghi phạm mưu sát Tổng thống Putin bị bắn chết tại Ukraine

31/10/2017 09:04 GMT+7

Bà Amina Okuyeva, vợ một người Chechnya bị cáo buộc mưu sát Tổng thống Nga Vladimir Putin vài năm trước, đã bị bắn chết gần thủ đô Kiev của Ukraine ngày 30.10.

Các cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine ngày 30.10 thông báo Adam Osmayev, nghi phạm người Chechnya mưu sát tổng thống Nga, cùng vợ là Amina Okuyeva (34 tuổi) đã bị tấn công gần một điểm giao đường sắt ở ngoại ô Kiev cùng ngày.
Cả 2 ngồi trên xe hơi vào thời điểm bị tấn công. Okuyeva sau đó thiệt mạng còn Osmayev bị thương. Đây là 2 nhân vật có tiếng tại Ukraine vì tình nguyện gia nhập đội quân chống lực lượng nổi dậy thân Nga ở miền đông Ukraine.

tin liên quan

Phá âm mưu ám sát Thủ tướng Nga Putin
(TNO) Mật vụ Nga và Ukraine đã bắt hai người đàn ông âm mưu ám sát Thủ tướng Vladimir Putin sau cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 4.3, theo kênh truyền hình Channel One hôm 27.2.
Osmayev bị giới chức Nga cáo buộc tham gia vào âm mưu sát hại Tổng thống Putin bằng cách đánh bom đoàn xe của ông Putin tại khu trung tâm Moscow hồi năm 2012. Đây là lần thứ hai trong năm Osmayev bị mưu sát. Hồi tháng 6, ông này sống sót sau một vụ tấn công tương tự.
Hiện chưa rõ động cơ của hung thủ ra tay nhưng người phát ngôn Bộ Nội vụ Yaroslav Trakalo cho biết cảnh sát sẽ điều tra về vụ giết người có tính trước lần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.