Vợ Donald Trump kiện báo Anh vì bôi nhọ bà như gái làng chơi

02/09/2016 17:46 GMT+7

Melania Trump, vợ của ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump, kiện báo Anh Daily Mail vì đăng những câu chuyện trong quá khứ của bà, rất tai hại đến uy tín và cả sự nghiệp làm ăn của bà, theo Reuters.

Bài báo của Daily Mail đăng tháng trước trích dẫn một tạp chí Slovenia nói rằng công ty người mẫu mà bà Melania Trump làm việc ở New York vào những năm 1990 là một doanh nghiệp môi giới tình dục, kết nối khách hàng giàu có với gái làng chơi hạng sang, Reuters ngày 1.9 đưa tin.
Daily Mail diễn giải lại bài báo của tờ tạp chí Slovenia theo hướng khiến độc giả suy nghĩ rằng bà Trump từng làm việc như kẻ môi giới tình dục hoặc trong ngành kinh doanh “sự sung sướng”. Dù Daily Mail đã rút lại bài báo đăng trên trang web với lời giải thích đó là sự nhầm lẫn đáng tiếc, nhưng vợ ông Trump vẫn quyết định kiện tờ báo, luật sư của bà cho hay trong một thông cáo.
Bà Melania đã thông báo với tờ báo của Anh và các cơ quan truyền thông khác hồi tuần trước rằng bà đã bắt đầu có hành động pháp lý chống lại họ, luật sư Charles Harder cho biết.
"Các bị đơn đã thực hiện quá nhiều bài báo về bà Trump sai 100% và rất nguy hại cho uy tín cá nhân và sự nghiệp của bà ấy", ông luật sư nói trong một tuyên bố. Đơn kiện đã được nộp tại tòa án ở Montgomery County, bang Maryland.
Vụ kiện cũng nhắm đến một blogger ở bang Maryland có tên Webster Tarpley Griffin đã phát tán tài liệu sai sự thật và nói xấu bà Melania. Những bài báo này đã khiến bà Trump bị suy nhược thần kinh và thiệt hại mà bà phải chịu ước tính khoảng 150 triệu USD, theo ông luật sư. Và dự kiến đây cũng là mức bồi thường mà bà yêu cầu.
Bà Melania, người đang sở hữu dòng trang sức của riêng mình, sinh ra tại Slovenia và chuyển đến Mỹ vào những năm 1990. Bà kết hôn với ông Donald Trump hồi năm 2005.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.