Vợ đại sứ Hy Lạp thú nhận âm mưu cùng người tình giết chồng

31/12/2016 09:35 GMT+7

Một cảnh sát Brazil đã thú nhận sát hại đại sứ Hy Lạp tại nước này, ông Kyriakos Amiridis. Hung thủ này chính là người tình của vợ ông đại sứ và cả hai đã lên kế hoạch từ trước.

Đại sứ Kyriakos Amiridis (59 tuổi) bị sát hại vào hôm 26.12. Hung thủ Sergio Gomez Moreira là cảnh sát và có quan hệ tình cảm với bà Francoise de Souza Oliveira, vợ của ông đại sứ Amiridis, theo AFP ngày 31.12.
Trưởng phòng điều tra án mạng của Sở cảnh sát Rio de Janeiro, ông Evaristo Pontes ngày 30.12 cho biết ông Moreira (29 tuổi) và bà Oliveira (40 tuổi) đã thừa nhận có quan hệ tình cảm với nhau.
Bà Oliveira thông báo với cảnh sát về việc đại sứ Amiridis mất tích vào hôm 28.12. Một ngày sau đó, cảnh sát tìm thấy thi thể ông đại sứ bị thiêu cháy bên trong chiếc xe hơi mà ông thuê ở một khu ngoại ô Rio de Janeiro.
Hai nghi phạm trên cùng ông Eduardo Tedeschi (24 tuổi), em họ của Moreira đã bị tạm giam. Bà Oliveira khai rằng không tham gia vào việc sát hại ông Amiridis nhưng có biết về việc này.
Ông Amiridis đi nghỉ ở khu vực phía bắc thành phố Rio de Janeiro từ ngày 21.12, dự kiến quay về thủ đô Brasilia vào ngày 9.1.2017.
Cảnh sát đã tìm thấy vết máu của ông Amiridis trên bộ ghế trong căn hộ mà gia đình ông thuê để nghỉ ngơi, nên cho rằng ông đã bị giết tại đó trước khi thi thể được đưa vào xe rồi chuyển đến địa điểm đã định trước để thiêu cháy.
Cảnh sát Pontes cho hay bà Oliveira đã chi cho Tedeschi khoản tiền tương đương 25.000 USD để trợ giúp việc sát hại chồng bà. Moreira thì khai đã đánh nhau với ông Amiridis  và sát hại ông đại sứ bằng một phát súng.
Đại sứ Hy Lạp tại Brazil, ông Kyriakos Amiridis (phải) và Tổng thống Brazil, ông Michel Temer Reuters
Những người hàng xóm nói rằng họ không nghe tiếng súng nổ. Cơ quan pháp y sau khi khám nghiệm thi thể ông Amiridis lại cho rằng có thể ông đã bị đâm.
Hiện chính quyền Hy Lạp đã cử một đội cảnh sát đến Brazil để tham gia cuộc điều tra. Đại sứ Hy Lạp tại Argentina cũng lên đường sang thủ đô Brasilia (Brazil) để hỗ trợ.
Ông Amiridis được bổ nhiệm làm đại sứ Hy Lạp tại Brazil hồi đầu năm 2016. Trước đó ông từng có quãng thời gian làm tổng lãnh sự tại thành phố Rio de Janeiro và đại sứ tại Libya. Ông và bà Oliveira (người Brazil) có một con gái 10 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.