Vợ chủ tịch Interpol nói bị đe dọa sau khi chồng bị điều tra

Bảo Vinh
Bảo Vinh
10/10/2018 11:40 GMT+7

Bà Grace Mạnh, vợ của cựu Chủ tịch Interpol Mạnh Hoàng Vĩ đang lo sợ cho cuộc sống của bà cùng 2 con sau khi chồng bị chính quyền Trung Quốc bắt giữ để điều tra tham nhũng.

Ông Mạnh Hoàng Vĩ là người Trung Quốc đầu tiên làm Chủ tịch Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol), đồng thời là Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc. Ông sống ở thành phố Lyon (Pháp), nơi đặt trụ sở Interpol, cùng vợ và 2 con trai sinh đôi. Ông bị thông báo mất tích sau khi trở về Bắc Kinh ngày 29.9.
[VIDEO] Trung Quốc giữ cựu chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ để điều tra tội hối lộ
Ngày 7.10, chính quyền Trung Quốc xác nhận bắt giữ ông Mạnh để điều tra sai phạm. Sang hôm sau, Bộ Công an Trung Quốc ra thông báo cáo buộc ông Mạnh nhận hối lộ, theo tờ South China Morning. Interpol cùng ngày thông báo nhận được thư từ chức của ông Mạnh với hiệu lực tức thời.
Trong cuộc phỏng vấn với CNN ngày 9.10, bà Grace Mạnh nói rằng đang lo sợ cho cuộc sống của bà và 2 con. Bà cho biết đã nhận được một cuộc điện thoại từ người lạ, đe dọa rằng có 2 nhóm người đang nhắm bà làm mục tiêu.
Bà Mạnh nói đã liên tiếp nhận các cuộc gọi từ Lãnh sự quán Trung Quốc tại Lyon nhưng bà từ chối gặp mặt trừ khi có báo chí và luật sư đại diện đi cùng.
Bà Mạnh khẳng định chồng là người vô tội và chỉ trích chính quyền Trung Quốc vì thiếu minh bạch trong việc bắt giữ. Bà tỏ ra lo lắng cho chồng vì tin nhắn cuối cùng bà nhận được từ ông Mạnh có biểu tượng hình con dao, ám chỉ điều chẳng lành.
Theo AFP, cựu Chủ tịch Interpol có thể bị tạm giữ đến 6 tháng mà không được tiếp xúc với luật sư trong thời gian bị Ủy ban Giám sát quốc gia Trung Quốc điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.