Vợ bị bình luận khiếm nhã, tổng thống Pháp chỉ trích tổng thống Brazil

Khánh An
Khánh An
27/08/2019 11:32 GMT+7

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng bình luận của người đồng cấp Brazil Jair Bolsonaro là “đặc biệt khiếm nhã”.

Theo tờ The Guardian, bình luận của Tổng thống Bolsonaro liên quan đến đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron khiến Tổng thống Pháp lên tiếng chỉ trích.
“Ông ấy đưa ra một số bình luận đặc biệt khiếm nhã về vợ tôi. Tôi có thể nói gì? Thật đáng buồn. Trước hết là đáng buồn cho ông ấy và người dân Brazil”, Tổng thống Macron phát biểu trong cuộc họp báo tại hội nghị G7.
Trước đó, một người đăng lên trang Facebook của Tổng thống Brazil hình ảnh của bà Brigitte (66 tuổi) và đệ nhất phu nhân Brazil là bà Michelle (37 tuổi) với hàm ý rằng Tổng thống Pháp ghen tị. Bên dưới, Tổng thống Brazil bình luận: “Đừng làm người này bẽ mặt…haha”.
“Tôi cho rằng phụ nữ Brazil có thể cảm thấy xấu hổ khi đọc dòng chữ của tổng thống họ. Tôi cho rằng người dân Brazil, một dân tộc tuyệt vời, có lẽ cảm thấy xấu hổ khi thấy hành vi này… Với lòng quý mến và tôn trọng đối với người dân Brazil, tôi hy vọng họ sẽ sớm có một tổng thống xứng đáng với chức vụ này”, Tổng thống Macron nói.
Kể từ khi các vụ hỏa hoạn tàn phá rừng Amazon trong vài tuần qua, Tổng thống Macron và người đồng cấp Brazil nhiều lần lời qua tiếng lại, dẫn đến khủng hoảng ngoại giao tồi tệ nhất giữa 2 nước trong nhiều thập niên.
Tổng thống Macron viết trên Twitter “Ngôi nhà của chúng ta đang bốc cháy. Đúng nghĩa đen” và cho rằng đó là khủng hoảng toàn cầu, đồng thời chỉ trích khả năng quản lý của Brazil. Ông chỉ ra rằng Pháp có lãnh thổ hải ngoại Guiana thuộc Pháp ở bờ biển phía bắc vùng Nam Mỹ nên rừng Amazon đặc biệt quan trọng vì “chúng tôi ở đó”.
Phản ứng, Tổng thống Bolsonaro chỉ trích Tổng thống Macron có “tâm tính thực dân”.

[VIDEO] Sao Tổng thống Macron lại khen vợ thủ tướng Úc "ngon lành"?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.