Virus Corona gây Covid-19 vẫn sống sót ở 60 độ C

15/04/2020 10:29 GMT+7

Virus Corona mới ( SARS-CoV-2 ) gây bệnh Covid-19 vẫn có thể sống sót lâu dù tiếp xúc với nhiệt độ cao, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Pháp.

Giáo sư Remi Charrel và các đồng nghiệp tại Đại học Aix-Marseille (Pháp) đun nóng virus Corona gây Covid-19 đến 600C trong một giờ và thấy rằng một số chủng SARS-CoV-2 vẫn có thể nhân bản.
Các nhà khoa học Pháp phải tăng nhiệt độ đến mức gần như ở nhiệt độ sôi mới tiêu diệt được hoàn toàn virus Corona, theo tờ South China Morning Herald ngày 15.4.
Nhóm nghiên cứu Pháp tiêm vào các tế bào thận của khỉ xanh châu Phi, một vật chủ tiêu chuẩn cho các xét nghiệm hoạt động của virus, chủng virus Corona được phân lập từ một bệnh nhân ở Berlin (Đức).

[VIDEO] Trời nóng hay lạnh, virus corona gây Covid-19 vẫn lây lan

Kết quả nghiên cứu được công bố trên chuyên san bioRxiv.org cho thấy quá trình đun nóng rõ ràng giúp giảm tình trạng lây nhiễm, song vẫn còn các chủng SARS-CoV-2 sống được để có thể bắt đầu một đợt lây nhiễm khác.
Quy tắc đun nóng virus ở nhiệt độ 600C trong suốt 60 phút đã được dùng trong nhiều phòng thí nghiệm để vô hiệu hóa các loại virus nguy hiểm, bao gồm cả Ebola.
Đối với virus Corona mới gây Covid-19, nhiệt độ 600C này có thể vô hiệu hóa các mẫu có hàm lượng virus thấp, song không hiệu quả đối với các mẫu có hàm lượng virus cực cao.
Nhóm nghiên cứu Pháp nhận thấy nhiệt độ cao hơn mới có thể giúp giải quyết vấn đề. Chẳng hạn, làm nóng các mẫu đến 920C  trong 15 phút mới có thể tiêu diệt hoàn toàn virus Corona mới gây Covid-19.

Nghiên cứu cảnh báo khả năng phát tán đáng ngại của virus corona gây Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.