Virus Corona đã hết trong mũi nhưng vẫn còn trong mắt bệnh nhân Covid-19

22/04/2020 11:45 GMT+7

Các nhà khoa học tìm thấy virus Corona chủng mới trong mắt của bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tại Ý và cho rằng đây có thể là một trong những đường lây lan.

Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên được xác nhận tại Ý là một phụ nữ 65 tuổi, đáp chuyến bay từ Vũ Hán (Trung Quốc) sang Ý vào ngày 23.1.
Một tuần sau, người này có triệu chứng bệnh và được đưa vào bệnh viện. Theo Fox News, bệnh nhân bị ho khan, rát cổ, viêm màng nhầy mũi và mắt đỏ.
Người này được xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây Covid-19 và vào ngày sau phát sốt, nôn mửa.
Các nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm từ mắt bệnh nhân và phát hiện có phân tử virus Corona chủng mới trong đó, vài ngày sau khi virus không còn được phát hiện trong mũi bệnh nhân nữa. Bên cạnh đó, virus Corona vẫn tồn tại trong mắt bệnh nhân nhiều ngày sau khi nhiễm bệnh dù mức độ virus có giảm xuống.

[VIDEO] WHO lại bác thông tin virus corona gây Covid-19 được tạo ra trong phòng thí nghiệm

Trong báo cáo nghiên cứu công bố ngày 17.4 trên chuyên san Annals of Internal Medicine, các nhà nghiên cứu nêu rằng việc phát hiện cho thấy virus Corona chủng mới có thể lây nhiễm qua đường mắt và có thể diễn ra trước khi bệnh nhân phát triển triệu chứng.
“Phát hiện này nhấn mạnh tầm quan trọng của các biện pháp phòng ngừa Covid-19 như tránh chạm tay lên mũi, miệng và mắt, đồng thời phải rửa tay thường xuyên”, theo nhóm nghiên cứu.
Ngoài ra, nhóm nghiên cứu còn cho rằng việc lây lan virus Corona chủng mới qua đường mắt có thể đã diễn ra từ giai đoạn đầu khi dịch Covid-19 mới bùng phát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.