Vinh danh nữ sinh gốc Việt mê rô bốt

30/05/2021 10:19 GMT+7

Nữ sinh 16 tuổi được cho là người say mê các môn STEM (khoa học, công nghệ , kỹ thuật và toán) và là tín đồ của rô bốt.

Trung tâm vì Phụ nữ và công nghệ thông tin quốc gia (NCWIT, Mỹ) - tổ chức phi lợi nhuận khuyến khích sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực điện toán, trong tháng 5 công bố danh sách những người thắng giải Khát vọng trong lĩnh vực điện toán, trong đó có nữ sinh gốc Việt Madalyn Nguyen (ảnh).
Theo tờ San Diego Union Tribune, Madalyn là nữ sinh lớp 11 tại Trường trung học Poway tại TP.San Diego (bang California) và là một trong vài thành viên của đội thi rô bốt Spyder 1622 của trường vừa được vinh danh. Huấn luyện viên trưởng Spyder 1622, ông Roger Dohm cho biết để nhận được giải thưởng này, học sinh phải chứng minh sự quan tâm và năng lực đặc biệt trong lĩnh vực điện toán.
Nữ sinh 16 tuổi được cho là người say mê các môn STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán) và là tín đồ của rô bốt. Từ năm lớp 6, Madalyn bắt đầu tham gia cuộc thi chế tạo rô bốt bằng lego và sau đó tham gia các nhóm đam mê rô bốt tham gia nhiều cuộc thi và gặt hái các giải thưởng. Từ khi lên cấp 3, Madalyn thành lập các câu lạc bộ để hỗ trợ, khuyến khích và thúc đẩy các bạn nữ trong trường tham gia các môn kỹ thuật. Madalyn còn là diễn giả của nhiều sự kiện về ngành kỹ thuật tại địa phương và trên cả nước.
Sau khi tốt nghiệp phổ thông vào năm 2022, Madalyn dự định sẽ tiếp tục theo đuổi ngành STEM.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.