Việt Nam tặng 550.000 khẩu trang cho các nước châu Âu

Vũ Hân
Vũ Hân
08/04/2020 07:00 GMT+7

Số hàng trao tặng bao gồm 550.000 khẩu trang vải kháng khuẩn chống giọt bắn, do Việt Nam sản xuất.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng, chiều 7.4, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đã trao tượng trưng số hàng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và nhân dân các nước Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Anh. Số hàng trao tặng bao gồm 550.000 khẩu trang vải kháng khuẩn chống giọt bắn, do Việt Nam sản xuất.
Thứ trưởng Tô Anh Dũng cho biết Chính phủ Việt Nam đã dành một phần nguồn lực của mình để giúp đỡ Chính phủ các nước có thêm phương tiện để bảo vệ sức khỏe cho người dân để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay; đồng thời khẳng định Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp chặt chẽ, trao đổi kinh nghiệm đẩy lùi và khống chế dịch bệnh.
Các đại sứ có mặt tại buổi lễ đã đánh giá cao và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự giúp đỡ quý báu dành cho các nước trong lúc khó khăn. Các đại sứ cũng bày tỏ xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của Việt Nam, dù cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19, nhưng đã sẵn sàng chia sẻ nguồn lực, hỗ trợ y tế và tạo điều kiện thuận lợi cho công dân các nước thời gian qua ở Việt Nam...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.