Việt Nam, Singapore tăng cường hợp tác quốc phòng

25/10/2016 08:21 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng, đại tướng Ngô Xuân Lịch đang có chuyến thăm Singapore 3 ngày, từ 23 - 25.10, nhằm thúc đẩy quan hệ quân sự giữa hai nước.

Sáng qua 24.10, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Singapore Ng Eng Hen và chào xã giao Thủ tướng Lý Hiển Long. Theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Singapore, tại cuộc họp, hai bộ trưởng đã “tái khẳng định mối quan hệ quốc phòng hữu nghị và nồng ấm”, đồng thời “trao đổi về những vấn đề an ninh khu vực và quốc tế”.
Singapore hiện là điều phối viên quan hệ ASEAN - Trung Quốc và là quốc gia không có tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông nhưng có tiếng nói ủng hộ mạnh mẽ việc tuân thủ luật pháp quốc tế trong tranh chấp.
Trong khi đó, tại cuộc gặp ở dinh Istana, Thủ tướng Lý Hiển Long thể hiện mong muốn hai bộ quốc phòng nghiên cứu đưa ra nội dung mới phù hợp, nhằm đưa quan hệ hợp tác đi vào chiều sâu, hiệu quả thực chất. Ông cũng khẳng định chính phủ Singapore và cá nhân ông sẽ ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho mối quan hệ này.
Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch đã đi thăm Trung tâm điều phối hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa khu vực (RHCC) và Trung tâm phối hợp thông tin về an ninh biển (IFC) tại quân cảng Changi. VN là thành viên mới nhất trong số 11 quốc gia tham gia RHCC nhằm tăng cường hợp tác giữa các quân đội thành viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.