Việt Nam ‘năng động nhất thế giới trong việc thiết lập hạ tầng công nghiệp’

Văn Khoa
Văn Khoa
03/06/2019 19:30 GMT+7

“Phản ánh về mức tăng trưởng kinh tế nhanh, Việt Nam hiện là nền kinh tế năng động nhất của thế giới trong việc thiết lập cơ sở hạ tầng công nghiệp”.

Đó là nhận định của một quan chức thuộc Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Korea Eximbank), theo tờ The Korea Times hôm nay 3.6. “Nước này (Việt Nam -NV) đang triển khai nhiều dự án cơ sở hạ tầng, xây dựng nhiều con đường và đường ray. Korea Eximbank vừa hỗ trợ nhiều dự án của Việt Nam thông qua quỹ này”, vị quan chức cho biết thêm, ý đề cập Quỹ Hợp tác và phát triển kinh tế (EDCF) do Korea Eximbank cung cấp.
Hôm 2.6, Korea Eximbank cho hay Việt Nam là nước nhận vốn lớn nhất của EDCF trong 5 năm qua, với tổng số tiền lên tới 1.090 tỉ won (hơn 21.500 tỉ đồng). Đứng sau Việt Nam trong danh sách các nước vay vốn của EDCF là Myanmar (867,2 tỉ won) và Bangladesh (828,2 tỉ won).
Trong 5 năm qua, Korea Eximbank cung cấp vốn vay ở châu Á tổng cộng 5.730 tỉ won thông qua EDGD. Korea Eximbank cho hay sẽ mở rộng vốn đầu tư EDCF ở các quốc gia Đông Nam Á theo Chính sách hướng nam mới của chính quyền Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.
“Korea Eximbank muốn mở rộng vốn đầu tư EDCF ở châu Á-lên tới 60% vốn của quỹ này đến năm 2022”, Chủ tịch Korea Eximbank Eun Sung-soo cho biết trong một cuộc họp báo hồi tháng 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.