Việt Nam chia buồn với Indonesia sau các vụ tấn công

15/05/2018 07:42 GMT+7

Ngày 14.5, được tin xảy ra các vụ tấn công khủng bố tại thành phố Surabaya (Indonesia), Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi điện chia buồn đến Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

Cùng ngày, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh gửi điện chia buồn tới người đồng cấp Retno Marsudi. Trong khi đó, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam sau các vụ tấn công tại Surabaya, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Việt Nam lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố xảy ra vừa qua tại thành phố Surabaya” và nói thêm: “Việt Nam ủng hộ chính phủ Indonesia trong nỗ lực chống khủng bố và tin rằng những kẻ chủ mưu của vụ tấn công sẽ bị trừng trị thích đáng”.
Trong các ngày 13 và 14.5, tại Surabaya - thành phố lớn thứ hai Indonesia, xảy ra hàng loạt vụ đánh bom tự sát khiến ít nhất 25 người thiệt mạng. Cảnh sát cho biết thủ phạm là những thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trở về từ Trung Đông. Điều đáng báo động là các phần tử cực đoan đưa cả gia đình, trong đó có nhiều trẻ em, tiến hành tấn công.
Cũng trong ngày 14.5, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia phát lưu ý công dân Việt cần giữ bình tĩnh, nâng cao cảnh giác, giảm bớt các hoạt động công cộng trong những ngày tới và thông báo ngay cho cảnh sát nếu phát hiện những hoạt động đáng ngờ. Trường hợp cần hỗ trợ, công dân có thể liên hệ qua đường dây nóng +62 811161025/+62 21 3100358 hoặc email: jakarta@mofa.gov.vn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.