Việt Nam chia buồn với gia đình thượng nghị sĩ John McCain

28/08/2018 07:22 GMT+7

Việt Nam “trân trọng những nỗ lực của thượng nghị sĩ John McCain trong việc xây dựng và phát triển quan hệ 2 nước trong những thập niên qua”.

Được tin thượng nghị sĩ John McCain qua đời ngày 25.8 tại nhà riêng sau một thời gian lâm bệnh nặng, ngày 27.8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có điện chia buồn gửi gia đình ông và lãnh đạo Thượng viện Mỹ. Cùng ngày, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh gửi điện chia buồn tới gia đình thượng nghị sĩ và ký sổ tang tại Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội.
Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc ông McCain qua đời, người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Thị Thu Hằng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia quyến và quốc hội Mỹ, đồng thời bày tỏ: “Chúng tôi trân trọng những nỗ lực của thượng nghị sĩ John McCain trong việc xây dựng và phát triển quan hệ 2 nước trong những thập niên qua”.
[VIDEO] Thượng nghị sĩ John McCain - từ phi công hải quân rơi xuống hồ Trúc Bạch đến người vun đắp quan hệ Việt Mỹ
Theo AP, các hoạt động tưởng niệm thượng nghị sĩ John McCain sẽ diễn ra suốt tuần tại nhiều địa điểm trên nước Mỹ. Sau đó, thi hài ông được quàn tại tòa nhà quốc hội vào ngày 31.8 và tang lễ chính được tổ chức ở Vương cung thánh đường quốc gia ngày 1.9. Các cựu tổng thống Barack Obama và George W.Bush đều nhận lời mời đọc điếu văn. Cây đại thụ trong làng chính trị Mỹ sẽ được an táng vào ngày 2.9 tại nghĩa trang Học viện Hải quân thuộc TP.Annapolis, bang Maryland.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.