Viếng tang lễ thời công nghiệp ở Nhật Bản

07/09/2017 16:02 GMT+7

Khách không cần rời xe, chỉ cần hạ kính, đốt nhang điện tử, ký sổ tang trên màn hình cảm ứng!

Một công ty mai táng ở Nhật Bản sẽ cung cấp dịch vụ mới giúp những người bận rộn hoặc người già gặp khó khăn về đi lại có thể dễ dàng dự đám tang của người thân hoặc bạn bè.
Tờ The Japan Times đưa tin công ty Kankon Sousai Aichi tại thành phố Ueda thuộc tỉnh Nagano, miền trung Nhật Bản có kế hoạch mở dịch vụ mới cho phép người thăm viếng chia tay người quá cố lần cuối mà không cần phải rời xe.
Tại nhà tang lễ mới sẽ được mở cửa vào tháng 12 tới, khách viếng lễ tang vẫn có thể ngồi yên trên xe và chỉ cần hạ cửa kính để gởi tiền phúng điếu cũng như ký tên vào “sổ tang” thông qua một màn hình cảm ứng do nhân viên nhà tang lễ cung cấp.
Người thăm viếng cũng có thể tỏ lòng thành kính với người quá cố bằng cách đốt nhang điện tử.
Bên trong nhà tang lễ, gia đình người quá cố dễ dàng theo dõi khách viếng tang.
Ông Masao Ogiwara, người đứng đầu công ty Kankon Sousai Aichi, chia sẻ với The Japan Times rằng dịch vụ mới trên chủ yếu là dành cho những người gặp khó khăn trong việc đi lại vì tuổi tác hoặc người tàn tật.
“Vì làm lâu trong dịch vụ tang lễ này nên tôi từng chứng kiến cảnh nhiều người già ngồi xe lăn gặp khó khăn trong việc dự đám tang. Dịch vụ mới sẽ giúp họ thay vì ngồi ở nhà vẫn có thể ra ngoài tiễn biệt bạn bè hoặc người thân”.
Ngoài ra, vì các buổi lễ tang tại Nhật Bản thường diễn ra vào buổi trưa hoặc đầu giờ chiều nên những người đi làm cũng có thể tạt ngang chào tạm biệt mà không phải lo lắng về trang phục không phù hợp hoặc sợ bị mất quá nhiều thời gian.
“Nhìn chung, dịch vụ mới sẽ giúp giảm từ 20-25% thời gian dự lễ tang của khách viếng”, ông Ogiwara khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.