Viện nghiên cứu bí mật kéo dài tuổi thọ cho lãnh đạo Kim Jong-il

12/03/2016 17:45 GMT+7

Vào những năm 1990 của thế kỷ trước, Triều Tiên thành lập một viện nghiên cứu hiện đại ở nước ngoài để nghiên cứu cách kéo dài sự sống và khả năng tình dục của những nhà lãnh đạo nước này, theo Reuters.

Vào những năm 1990 của thế kỷ trước, Triều Tiên thành lập một viện nghiên cứu hiện đại ở nước ngoài để nghiên cứu cách kéo dài sự sống và khả năng tình dục của những nhà lãnh đạo nước này, theo Reuters.

Ông Kim Jong-il (trái) và con là Kim Jong-un - Ảnh: ReutersÔng Kim Jong-il (trái) và con là Kim Jong-un - Ảnh: Reuters
Khoảng 130 nhà khoa học giỏi của các trường đại học tốt nhất của Triều Tiên được lựa chọn để đưa sang Đan Mạch làm việc trong một viện nghiên cứu được xem là tốt nhất vào thời bấy giờ. Viện nghiên cứu này có nhiệm vụ tìm cách tăng cường sức khỏe, kéo dài sự sống và cả ham muốn tình dục của các nhà lãnh đạo Triều Tiên.
Viện nghiên cứu được xem là bí mật quốc gia, các nhà khoa học làm việc trong viện này không được tiết lộ thông tin về công việc của họ với bất kỳ ai, thậm chí với người thân trong gia đình, nhà sinh vật học Kim Hyeongsoo làm việc trong viện nghiên cứu này 6 năm kể lại trong một hội thảo ở London, Anh hôm 11.3, theo Reuters.
Ông Kim Hyeongsoo nói rằng vào thời điểm đó, cựu lãnh đạo Kim Jong-il, cha của nhà lãnh đạo Triều Tiên đương quyền Kim Jong-un, thường sử dụng rượu, bia, thuốc lá và có nhiều bạn gái.
“Một vài vấn đề về sức khóe khiến ông Kim Jong-il lo lắng là bệnh tim, béo phì, lao và cả ham muốn tình dục. Điều này cũng là trọng tâm nghiên cứu của chúng tôi”, ông Kim Hyeongsoo bộc bạch trong buổi hội thảo do Liên minh châu Âu về nhân quyền cho Triều Tiên tổ chức.
Ông nói rằng các nhà khoa học được giao nhiệm vụ phải phát triển loại thuốc tráng dương sử dụng nguyên liệu từ cơ quan sinh dục của sư tử đực và các loại dược thảo quí để pha chế. Những dược liệu làm ra từ viện nghiên cứu được thử nghiệm trên động vật và cả người trước khi giới thiệu cho các nhà lãnh đạo Triều Tiên.
Đám tang của ông Kim Jong-il hồi năm 2011 - Ảnh: AFP

Họ cũng được lệnh phải tái tạo thương hiệu thuốc lá có nguồn gốc từ phương Tây mà lãnh đạo Triệu Tiên yêu thích, đó là Rothmans với nguyên liệu thuốc lá nhập khẩu từ châu Phi, theo ông Kim Hyeongsoo, người đào thoát khỏi Triều Tiên một cách thần kỳ sau nhiều năm bị giam cầm vì một lần trốn chạy không thành.

Ông Kim Hyeongsoo kể những người nghiên cứu như ông không hề hay biết cuộc sống nghèo khổ của người dân ở quê nhà cho đến một ngày họ trở lại quê hương và phát hiện ra rằng cả triệu người chết vì kinh tế kém, thiên tai và không còn viện trợ từ Liên Xô.
Họ còn phải chứng kiến một vụ hành quyết công cộng vào một ngày mà tất cả cơ quan phải ngưng làm việc, trường lớp phải đóng cửa để mọi người phải có mặt. Ông Kim Hyeongsoo nằm trong số những người bị bắt chứng kiến cảnh hành quyết hồi năm 2008 và điều đó đã quyết định số phận của ông. Ông chạy trốn khỏi Triều Tiên sau đó nhưng không thành, bị bắt và tra tấn.
“Vượt qua cơ quan điều tra an ninh quốc gia và thoát thân là một phép màu đối với tôi”, Kim Hyeongsoo, giờ là giáo viên và sinh sống ở Seoul, Hàn Quốc, tâm sự với nỗi nghẹn ngào tiếc thương cho người mẹ cũng cố gắng đào tẩu như ông nhưng không thành. Bà bị bắt, bị tra tấn và đã chết 6 tháng sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.