Viện CASI (Mỹ): Trung Quốc từng tấn công các vệ tinh Ấn Độ

24/09/2020 16:08 GMT+7

Báo cáo của Viện Nghiên cứu về Hàng không vũ trụ Trung Quốc (CASI, Mỹ) cho rằng Trung Quốc đã thực hiện một số cuộc tấn công mạng nhắm vào các vệ tinh Ấn Độ từ năm 2007 đến 2018.

Theo báo cáo của CASI (trụ sở tại Mỹ) ngày 23.9, trong giai đoạn 2007-2018, Trung Quốc tiến hành những cuộc tấn công mạng nhắm vào các vệ tinh thông tin của Ấn Độ.
Báo cáo cho rằng quân đội Trung Quốc đẩy mạnh phát triển các công nghệ "làm mù và điếc kẻ thù", tức gây nhiễm hoặc phá hoại hệ thống vệ tinh.
Bên cạnh đó, quân đội Trung Quốc có khả năng tiến hành các cuộc tấn công mạng vào những trạm mặt đất nhằm làm hỏng hoặc chiếm đoạt hệ thống điều khiển vệ tinh và tàu vũ trụ, theo CASI.
Tuy nhiên, Tổ chức Nghiên cứu vũ trụ Ấn Độ (ISRO) thuộc chính phủ Ấn Độ khẳng định Trung Quốc vẫn chưa kiểm soát được bất kỳ hệ thống nào của Ấn Độ sau những vụ tấn công mạng, theo tờ Times of India.
Trước đó, hãng tin ANI dẫn lời nguồn tin tiết lộ các quan chức an ninh Ấn Độ đề nghị mua 4 - 6 "vệ tinh chuyên dụng với bộ cảm biến tiên tiến và camera độ phân giải cao" để theo dõi chặt chẽ hoạt động của Trung Quốc dọc theo biên giới tranh chấp trên dãy núi Himalaya.
Sau khi căng thẳng leo thang tại biên giới tranh chấp gần đây, các chỉ huy cấp cao của quân đội Trung Quốc và Ấn Độ ngày 23.9 đã nhất trí ngừng gửi thêm binh sĩ đến biên giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.