Vì tuổi tác, Tổng thống Trump thuộc nhóm 'nguy cơ cao' khi nhiễm Covid-19

03/10/2020 15:08 GMT+7

Các chuyên gia y tế cho biết giới tính, tuổi tác và cân nặng của ông Donald Trump khiến ông dễ gặp biến chứng nặng khi mắc Covid-19 . Nguy cơ tử vong vì Covid-19 cho nhóm tuổi và thể trạng như tổng thống Mỹ là 4%.

Reuters ngày 3.10 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được nhập viện nhằm phòng trường hợp tình trạng bệnh Covid-19 của ông xấu đi, chẳng hạn nếu ông mắc các vấn đề về hô hấp.
“Bệnh nhân phát ra các triệu chứng bệnh trong vài tuần là bình thường. Ở một số bệnh nhân Covid-19, bệnh có thể trở nặng hơn vào tuần thứ hai”, theo Reuters dẫn lời bác sĩ Jonathan Grein, giám đốc dịch tễ học tại Trung tâm Y tế Cedars-Sinai ở thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ).
Đối với những bệnh nhân nhập viện vì Covid-19, Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cho phép sử dụng khẩn cấp hai phương pháp điều trị: Veklury (còn được gọi là Remdesivir) - một loại thuốc kháng vi rút qua đường tĩnh mạch, đã được chứng minh là giúp rút ngắn thời gian nằm viện, và huyết tương dưỡng bệnh - được lấy từ máu của những người hồi phục khỏi Covid-19 và mang các kháng thể có thể giúp bệnh nhân chống lại Covid-19.

Tổng thống Trump nhiễm Covid-19, tuổi cao có nguy cơ cao?

Các bệnh viện cũng thường sử dụng thuốc Dexamethasone, được chứng minh trong các nghiên cứu là cải thiện khả năng sống sót cho những bệnh nhân nhập viện vì Covid-19 trong tình trạng nguy kịch, những người cần thêm khí ô xy.
Tuy nhiên, không nên sử dụng Dexamethasone cho những người mắc Covid-19 với thể nhẹ vì có thể hạn chế khả năng chống lại vi rút của cơ thể, theo hướng dẫn của Hiệp hội Bệnh truyền nhiễm Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.