Vì sao Tổng thống Trump ủng hộ Ngoại trưởng Pompeo từ chức?

23/11/2019 14:31 GMT+7

Sự ủng hộ của Tổng thống Mỹ Donald Trump là lời xác nhận công khai đầu tiên về thông tin Ngoại trưởng Mike Pompeo dự tính chạy đua vào thượng viện Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News ngày 22.11, Tổng thống Donald Trump nói sẽ ủng hộ Ngoại trưởng Mike Pompeo nếu ông từ chức để tranh cử vào thượng viện.
Tổng thống Trump cho biết ông Pompeo muốn yên vị nhưng cũng hết lòng yêu quí quê hương là tiểu bang Kansas. “Nếu ông ấy nghĩ đảng Cộng hòa có nguy cơ mất ghế tại Kansas, tôi cho rằng ông ấy nên làm vậy (tranh cử) và ông ấy sẽ chiến thắng vang dội vì người Kansas yêu quý ông ấy”, Tổng thống Trump nhận định.
Đây được coi là lời xác nhận công khai đầu tiên về thông tin Ngoại trưởng Pompeo muốn tranh cử vào thượng viện Mỹ. Trước đó, tạp chí Time dẫn nhiều nguồn loan tin ông Pompeo tính rời ghế Ngoại trưởng vào năm 2020 để tranh cử ghế thượng nghị sĩ.

Hạ viện Mỹ triệu tập Ngoại trưởng Pompeo vì vụ lùm xùm điện đàm của Tổng thống Trump

Một trong số những yếu tố dẫn đến ý định này chính là cuộc điều tra luận tội đang nhằm vào Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo đó, ông Pompeo được cho là lo ngại hình ảnh của mình sẽ bị ảnh hưởng, đe dọa kế hoạch chính trị sắp tới vì ông mới chỉ 56 tuổi và được cho là có tham vọng tranh cử tổng thống vào năm 2024.
Ông Pompeo thời gian qua có nhiều chuyến đi đến Kansas và thường xuyên trả lời phỏng vấn truyền thông tại bang này. Theo AFP, ghế thượng nghị sĩ tại bang Kansas do đảng Cộng hòa nắm giữ suốt từ năm 1932 đến nay, kỷ lục xét trên toàn bộ các bang ở Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.