Vì sao Thủ tướng Trudeau mặc áo chống đạn đi vận động cử tri?

Khánh An
Khánh An
13/10/2019 11:10 GMT+7

Các nguồn thạo tin cho rằng thủ tướng Canada mặc áo chống đạn vì bị đe dọa trước khi xuất hiện tại buổi vận động tranh cử.

Hãng Reuters ngày 13.10 đưa tin Thủ tướng Canada Justin Trudeau mặc áo chống đạn khi vận động tranh cử tại thành phố Mississauga thuộc tỉnh bang Ontario.
Những hình ảnh tại sự kiện hôm 12.10 (giờ địa phương) cho thấy chiếc áo sơ mi trên người ông phồng to lên bởi lớp áo chống đạn bên dưới.
Nhiều cảnh sát đeo ba lô lần đầu tiên bảo vệ xung quanh khi nhà lãnh đạo xuất hiện trên bục trong chiến dịch vận động tranh cử kéo dài 6 tuần. Trong khi đó, các khảo sát dự báo cuộc bỏ phiếu ngày 21.10 sẽ là sự cạnh tranh gay gắt giữa ông Trudeau và đối thủ Andrew Scheer thuộc đảng Bảo thủ.
Đài CBC dẫn các nguồn thạo tin thuộc đảng Tự do của ông Trudeau cho biết chiến dịch tranh cử của ông bị đe dọa. Tuy nhiên, người phát ngôn đảng Tự do Zita Astravas cũng như Cảnh sát kỵ binh Hoàng gia Canada từ chối bình luận về sự việc.

Ông Trudeau cùng phu nhân Sophie vẫy tay khi lên máy bay đến sự kiện vận động tranh cử

Reuters

Thủ tướng Trudeau xuất hiện trễ 90 phút và phát biểu mà không xảy ra sự cố này. Vợ ông là bà Sophie không giới thiệu ông tại buổi vận động như dự kiến.
Vẫn như thường lệ sau khi phát biểu, ông Trudeau hòa mình vào đám đông để bắt tay và chụp ảnh với người ủng hộ. Tuy nhiên, lần này lực lượng an ninh luôn theo sát.
Trong khi Mỹ từng xảy ra 4 vụ ám sát tổng thống kể từ năm 1865, chưa bao giờ có bạo lực chính trị nghiêm trọng ở Canada ngoại trừ năm 1970 khi một nhóm cực đoan ủng hộ độc lập cho Quebec đã bắt cóc và giết một lãnh đạo tỉnh bang này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.