Vì sao quân đội Triều Tiên dùng... bao cát thay đá làm công sự?

18/05/2017 14:31 GMT+7

Quân đội CHDCND Triều Tiên đang sử dụng bao cát thay cho đá để củng cố các công sự phòng thủ trong các biện pháp chuẩn bị để đối phó với khả năng bị tấn công bằng tên lửa hành trình.

Vào tháng 4, Mỹ đã phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ không quân ở Syria nhằm đáp trả cáo buộc chính quyền Damascus dùng vũ khí hóa học tấn công tấn công thường dân.
Lo ngại nguy cơ bị Mỹ tấn công như vậy, từ giữa tháng 4, Bộ Lực lượng vũ trang nhân dân Triều Tiên đã chỉ thị quân đội tiến hành một số biện pháp bảo vệ các cứ điểm trước các cuộc không kích, hãng tin Yonhap ngày 17.5 dẫn lại một số nguồn tin cho hay.
“Triều Tiên dường như rất để ý tới cuộc tấn công Syria của Mỹ", nhà báo Jiro Ishimaru của trang API, chuyên theo dõi tình hình Triều Tiên, nhận định. Cũng theo lời ông, một nguồn tin của API tại Triều Tiên nói rõ về "những chuẩn bị đối phó tên lửa hành trình".
Cụ thể, Bộ Lực lượng vũ trang Triều Tiên yêu cầu quân đội tháo dỡ các công sự xây bằng đá vì lo ngại chúng có thể gây thêm thương vong khi bị vỡ thành nhiều mảnh do trúng tên lửa. Thay vào đó, các công sự sẽ được xây bằng các bao cát hoặc bao đất, ông Ishimaru nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.