Vì sao Pháp chỉ trừng phạt khách làng chơi, bỏ qua gái mại dâm?

08/04/2016 20:18 GMT+7

Ngày 6.4 qua, Quốc hội Pháp thông qua đạo luật chống mại dâm, cho phép trừng phạt người mua dâm, nhưng bỏ qua gái làng chơi.

Ngày 6.4 qua, Quốc hội Pháp thông qua đạo luật chống mại dâm, cho phép trừng phạt người mua dâm, nhưng bỏ qua gái làng chơi.

Pháp trừng phạt kẻ mua dâm nhưng bỏ qua người bán dâm - Ảnh minh họa: AFPPháp trừng phạt kẻ mua dâm nhưng bỏ qua người bán dâm - Ảnh minh họa: AFP
Theo WorldPost hôm 7.4, Quốc hội Pháp cho rằng quan hệ tình dục cho dù vì mục đích tiền bạc về bản chất là một hành động có tính cưỡng chế.
"Mại dâm trong thực tế rất đơn giản. Đó là quan hệ tình dục giữa hai người - giữa một người muốn nó và một người không. Và vì thiếu vắng sự mong muốn của một bên nên tiền bạc phải thay thế nó", các nghị sĩ của Quốc hội giải thích.
Từ quan điểm này, các nghị sĩ Pháp cho rằng mại dâm tạo ra bạo lực và vì lẽ đó, thủ phạm - những kẻ tạo ra mối quan hệ tình dục cưỡng chế này, tức khách hàng - phải bị phạt, chứ không phải gái mại dâm.
Luật chống mại dâm mới của Pháp được một nghị sĩ thuộc đảng Xã hội đề xuất nhằm tăng cường tính pháp lý cho cuộc chiến chống mại dâm ở Pháp.
WorldPost cho rằng các nghị sĩ Quốc hội Pháp đã lắng nghe tiếng nói của gái mại dâm - những người tự cho mình là nạn nhân của những vụ bạo hành về tinh thần và thể xác.
Sự bạo hành về tinh thần và thể xác là hậu quả của nhiều lần phải tiếp khách trong một ngày và họ phải làm điều đó trong một thời gian dài, nhiều người tính bằng năm. Chấn thương tinh thần và thể xác được xem là một loại tổn thương và được đưa vào các tài liệu khoa học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.