Vì sao Nhà Trắng ngừng mua hai tờ báo này?

25/10/2019 11:18 GMT+7

Nhà Trắng đang kêu gọi các cơ quan liên bang Mỹ không gia hạn mua báo dài hạn của hai tờ The New York Times và The Washington Post .

Đây là các tờ báo thường xuyên bị Tổng thống Donald Trump chế giễu là đưa tin giả.
“Mọi cơ quan liên bang không tiếp tục đặt mua các tờ báo trên sẽ giúp tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể - tức hàng trăm ngàn USD của người nộp thuế sẽ được tiết kiệm”, tờ The Wall Street Journal dẫn lời Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham cho biết ngày 24.10 (giờ địa phương).
Lời đề nghị trên được đưa ra sau khi Tổng thống Trump hồi đầu tuần này cho biết chính Nhà Trắng sắp tới cũng sẽ không gia hạn đợt đăng ký mới hai tờ báo trên.
The New York Times - một tờ báo đưa tin thất thiệt, chúng tôi thậm chí không muốn nhận nó ở Nhà Trắng nữa. Chúng tôi có lẽ sẽ ngưng mua tờ này và tờ The Washington Post. Các tờ báo này đều đưa tin giả”, Tổng thống Trump phát biểu trên Đài Fox News.
Tổng thống Trump thường xuyên chế giễu cả hai tờ báo trên, xem The New York Times là “thất bại” và gọi tờ The Washington Post là “Amazon Washington Post”, vì tờ báo này thuộc sở hữu của tỉ phú Jeff Bezos, nhà sáng lập tập đoàn bán hàng trực tuyến Mỹ Amazon.
Cả hai tờ báo trên khẳng định các phóng viên và nhà bình luận của họ đều là những người quan sát trung lập và khách quan về mọi sự kiện cũng như thường xuất bản các tin bài không có tính thiên vị chính trị.

[VIDEO] Ai là người bị Tổng thống Trump gọi là "kẻ phản bội"?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.