Vì sao hợp đồng triệu USD khiến thủ tướng Canada phải xin lỗi?

14/07/2020 15:00 GMT+7

Thủ tướng Canada Justin Trudeau lên tiếng xin lỗi sau khi một tổ chức nhận ngân sách nhà nước đã chi một số tiền lớn cho người trong gia đình ông để phát biểu trước công chúng.

Ông Trudeau đưa ra lời xin lỗi giữa lúc phe đối lập yêu cầu tiến hành cuộc điều tra vụ chính phủ Canada ký hợp đồng trị giá lên tới 900 triệu CAD với tổ chức phi chính phủ WE Charity để tiến hành một chương trình về hỗ trợ phát triển cho thanh niên, theo AFP.
WE Charity cũng đã thừa nhận trả gần 300.000 CAD cho mẹ, anh trai và vợ của ông Trudeau để họ phát biểu trước công chúng.
Thủ tướng Trudeau thừa nhận đã tham gia đàm phán với WE Charity về việc ký hợp đồng. Ông Trudeau nói ông biết mẹ ông là bà Margaret làm việc cho WE Charity nhưng không rõ bà làm những gì.
“Tôi cũng không rõ số tiền mà các tổ chức đã trả cho mẹ tôi. Lẽ ra tôi phải biết rõ và tôi vô cùng hối hận về điều đó. Tôi đã mắc sai lầm và tôi thành thật xin lỗi", ông Trudeau nói trong buổi họp báo ngày 13.7.
Bộ trưởng Tài chính Bill Morneau cũng xin lỗi vì hai con gái của ông làm việc với WE Charity, theo AFP.
Trong khuôn khổ chương trình mà chính phủ giao cho WE Charity thực hiện, mỗi sinh viên làm việc tình nguyện cho các tổ chức phi lợi nhuận trong đại dịch Covid-19 sẽ được cung cấp khoản tài trợ lên tới 5.000 CAD nếu đáp ứng đủ các tiêu chí.
Tờ Toronto Star (Canada), WE Charity đã thuê hơn 450 nhân viên hợp đồng và phải sa thải họ sau khi rút khỏi chương trình này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.