Vi phạm luật ăn chay Ramadan, người Malaysia bị hình phạt gì?

24/05/2019 20:00 GMT+7

Giới chức Malaysia đã giả làm đầu bếp và người phục vụ tại các nhà hàng để bắt quả tang những người Hồi giáo không nhịn ăn trong tháng chay Ramadan.

Tờ New Straits Times ngày 24.5 đưa tin chính quyền thành phố Segamat ở bang Johor (Malaysia) đã cử 32 quan chức đến các khu bán thức ăn, nhà hàng trong nỗ lực bắt quả tang những người Hồi giáo phạm luật Ramadan.
Trong tháng lễ Ramadan này, kéo dài từ ngày 5.5 đến 4.6, tất cả người Hồi giáo bắt buộc phải thực hiện nghiêm túc các quy định vào lúc mặt trời mọc cho đến khi mặt trời lặn: không ăn uống, không hút thuốc... , trừ những trường hợp đặc biệt như ốm đau.
Nếu phát hiện những người Hồi giáo gọi thức ăn vào lúc ban ngày, các quan chức trên sẽ bí mật quay phim, chụp hình và gởi những bằng chứng này đến bộ phận tôn giáo địa phương để có hướng xử lý, theo ông Mohamad Masni Wakiman, người đứng đầu Hội đồng thành phố Segamat.
Tại bang Johor, những người Hồi giáo không nhịn ăn theo quy định có thể lãnh án 6 tháng tù giam hoặc nộp phạt 1.000 Ringgit (5,6 triệu đồng) hoặc chịu cả hai hình phạt này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.