Vi phạm cách ly xã hội, du khách bị bắt chép phạt 500 lần lời xin lỗi ở Ấn Độ

13/04/2020 13:24 GMT+7

Bên cạnh đó, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ 9 người vi phạm lệnh cách ly xã hội và chặt đứt tay một viên cảnh sát khi bị ngăn chặn ở bang Punjab.

Theo hãng tin AFP, ít nhất 10 du khách nước ngoài vi phạm lệnh cấm đi lại ở thành phố Rishikesh (bang Uttarakhand) đã bị phạt phải viết lời xin lỗi 500 lần.
Những du khách trên là công dân các nước Israel, Mexico, Úc và Áo bị phát hiện đi dạo tại Rishikesh.
Cảnh sát sở tại cho biết đã buộc nhóm du khách mỗi người viết câu: “Tôi không tuân thủ lệnh cách ly xã hội và tôi xin lỗi” tới 500 lần.
Lệnh cách ly xã hội có hiệu lực trên cả nước Ấn Độ từ cuối tháng 3 chỉ cho phép người dân rời nhà để mua thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác.
Cũng theo AFP ngày 13.4 dẫn nguồn từ cảnh sát ở vùng Patiala (bang Punjab, miền bắc Ấn Độ) cho hay một nhóm 9 người bị cảnh sát dừng xe tại một chốt kiểm soát, song không chịu quay về nhà theo yêu cầu của cảnh sát.
Thay vào đó, nhóm này nhấn ga định bỏ chạy song đã đâm vào thanh chắn. Một cuộc đụng độ giữa cảnh sát và nhóm người này đã xảy ra sau đó. Một người trong nhóm đã rút kiếm chém đứt tay cảnh sát và làm bị thương 6 viên cảnh sát khác.

Cảnh sát Ấn Độ "cosplay" virus corona để nhắc người dân chấp hành phong tỏa chống dịch Covid-19

Trước đó, tại thành phố Surat (Ấn Độ), cảnh sát đội những nón bảo hiểm mô phỏng hình con virus Corona mới (SARS-COV-2), đồng thời cầm những tấm khiên tự chế để thông báo cho người dân về sự xuất hiện của bệnh Covid-19 và thúc giục người dân ở nhà.
Tương tự, một cảnh sát tên Rajesh Babu ở Chennai (Ấn Độ) cũng đội mũ Corona tuần tra trên đường phố để yêu cầu người dân hạn chế ra đường nhằm tránh nguy cơ nhiễm bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.