Vì ổ nhiễm mới ở Bắc Kinh, số ca Covid-19 mới tại Trung Quốc tăng vọt

14/06/2020 10:19 GMT+7

Trung Quốc ngày 13.6 có 57 ca nhiễm Covid-19 mới, mức tăng cao nhất kể từ tháng 4 và được cho là do chùm lây nhiễm mới ở Bắc Kinh.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) ngày 14.6 thông báo có thêm 57 ca Covid-19 trong ngày 13.6, trong đó 38 ca là lây nhiễm nội địa và còn lại là từ nước ngoài, theo Tân Hoa xã.
Trong số 38 ca Covid-19 nội địa, có 36 trường hợp tại thủ đô Bắc Kinh và 2 trường hợp ở tỉnh Liêu Ninh. Mức tăng ngày 13.6 là số lượng cao nhất tính từ tháng 4, theo AFP.
Chùm lây nhiễm mới tại Bắc Kinh xuất hiện từ hôm 11.6 và số ca nhiễm bắt đầu tăng dần trong những ngày kế tiếp, chủ yếu liên quan đến chợ bán sỉ rau củ quả và thịt Tân Phát Địa ở quận Phong Đài.

Nhà chức trách đã ngay lập tức lấy mẫu xét nghiệm của hơn 10.000 người liên quan đến chợ Tân Phát Địa

AFP

Giới chức y tế cho biết 2 ca nhiễm ở Liêu Ninh cũng có tiếp xúc gần với những ca bệnh ở Bắc Kinh.
Nhà chức trách đã cho đóng cửa chợ Tân Phát Địa và một số ngôi chợ xung quanh, một số trường học và phỏng tỏa đối với 11 khu dân cư trong vùng. Hơn 10.000 người liên quan đến chợ Tân Phát Địa được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Tờ South China Morning Post dẫn lời chuyên gia y tế công cộng Phùng Chiêm Xuân tại Đại học khoa học và kỹ thuật Hoa Trung nói mối liên kết giữa 7 ca nhiễm đầu tiên ở chợ Tân Phát Địa trong 2 ngày 11 và 12.6 và những ca nhiễm sau đó cho thấy Covid-19 đang lây lan trong cộng đồng.

Đại dịch Covid-19: Hơn 7,7 triệu người nhiễm, Trung Quốc xuất hiện cụm dịch mới ở chợ Bắc Kinh

Ông Phùng cho rằng tình hình tại Bắc Kinh tương tự như giai đoạn dịch mới khởi phát tại Vũ Hán khi các ca nhiễm được phát hiện liên quan đến khu chợ hải sản và sau đó lây lan ra toàn thành phố.
Chuyên gia Phùng cảnh báo nếu dịch không được kiểm soát ngay thì nhiều người sẽ bị nhiễm trong thời gian ngắn, vì mật độ dân số đông đúc tại Bắc Kinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.