Vì nữ sinh nói dối, thầy giáo Pháp bị kẻ cực đoan Hồi giáo sát hại

10/03/2021 11:52 GMT+7

Một nữ sinh Pháp thừa nhận tung tin thất thiệt về thầy giáo Samuel Paty của mình trước khi ông này bị sát hại vào năm ngoái.

BBC ngày 10.3 đưa tin nữ sinh 13 tuổi trên cho biết cô không có mặt ở lớp học của thầy Samuel Paty, song đã bịa thông tin về việc thầy giáo này yêu cầu học sinh người Hồi giáo rời lớp trong lúc ông cho học sinh xem tranh vẽ về nhà tiên tri Mohammed trong giờ học về tự do ngôn luận và báng bổ.
Nữ sinh trên cũng kể với cha rằng cô bị đuổi học vì phản đối thầy Paty yêu cầu học sinh ra khỏi lớp học. Trên thực tế, nữ sinh này đã bị đuổi học trước đó vì liên tục nghỉ học.
Nữ sinh cũng khai rằng cô đã bịa ra câu chuyện trên để không làm cha mình thất vọng vì cô bị đuổi học.
Trong khi đó, dựa vào lời kể của con, cha nữ sinh này đã nộp đơn khiếu nại thầy giáo Paty, đồng thời đăng tin bài trên mạng xã hội tố thầy Paty cũng như cung cấp danh tính và địa chỉ nơi thầy giảng dạy, gây ra làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng người Hồi giáo ở Pháp.

Pháp rúng động sau vụ đâm dao giết 3 người ở nhà thờ

Không lâu sau đó, một thanh niên 18 tuổi tên Abdullakh Anzorov tìm đến trường học để sát hại thầy Paty hồi tháng 10.2020. Anzorov đã bị cảnh sát Pháp bắn chết ngay tại hiện trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.