Vì không đeo khẩu trang, Tổng thống Trump bị đối thủ tranh cử Biden gọi là ‘kẻ ngốc’

27/05/2020 08:20 GMT+7

Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump là “kẻ ngốc” vì không đeo khẩu trang khi tham dự các sự kiện công cộng gần đây.

Quyết định có nên đeo khẩu trang ở nơi công cộng hay không đã trở thành chủ đề cho cuộc khẩu chiến của hai ứng viên tổng thống Mỹ, theo Reuters ngày 27.5.
Việc cựu Phó tổng thống Mỹ Biden đeo khẩu trang khi tham gia một sự kiện nhân Ngày Tưởng niệm diễn ra hôm 25.5 đã thu hút sự chú ý của Tổng thống Trump. Đây là lần đầu tiên, ông Biden xuất hiện trước công chúng kể từ tháng 3.
Lãnh đạo Mỹ đã đăng tải lại hình ảnh ông Biden đeo khẩu trang tại sự kiện trên kèm theo câu bình luận trên Twitter rằng: “Điều này có thể giúp giải thích tại sao Tổng thống Trump không thích đeo khẩu trang ở nơi công cộng”.
Theo truyền thông Mỹ, Tổng thống Trump không chịu đeo khẩu trang khi xuất hiện trước ống kính của các phóng viên tại hàng loạt sự kiện công cộng gần đây, bao gồm cả vào Ngày Tưởng niệm.

Không đeo khẩu trang, ông Trump nói sẽ không đóng cửa kinh tế nếu có làn sóng Covid-19 thứ 2

“Ông ấy là một kẻ ngốc, quá ngốc khi nói như vậy. Mọi bác sĩ hàng đầu trên thế giới đều khuyên bạn nên đeo khẩu trang ở những nơi đông người”, ông Biden nói trong một cuộc phỏng vấn với Đài CNN.
Ông Biden gọi việc Tổng thống Trump không đeo khẩu trang là hành vi sai trái, có thể cướp đi mạng sống của nhiều người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.