Vì hút cần sa, 5 nhân viên Nhà Trắng bị sa thải

20/03/2021 10:45 GMT+7

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki xác nhận trên Twitter về việc sa thải 5 nhân viên, sau khi báo Daily Beast đưa tin hàng chục người làm việc ở Nhà Trắng đã bị kỷ luật vì bị phát hiện từng hút cần sa.

Trên đây là nỗ lực mới của chính quyền Tổng thống Joe Biden trong việc cân bằng luật liên bang và các quy định về hướng dẫn tuyển dụng trong bối cảnh nhiều tiểu bang đã hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa.
“Vài tuần trước chúng tôi từng thông tin Nhà Trắng đang phối hợp với phía an ninh để cập nhật các chính sách nhằm đảm bảo thói quen dùng cần sa trong quá khứ không phải là tiêu chí buộc phải cho nghỉ việc tức thời một nhân viên”, theo Đài NBC News dẫn lời bà Psaki.
“Nói tóm lại: trong số hàng trăm người được nhận vào làm việc tại Nhà Trắng, cho đến nay chỉ có 5 người bị đuổi việc dựa trên chính sách này”, thư ký báo chí Nhà Trắng cho hay.
Thông tin trên được đưa ra sau khi báo Daily Beast dẫn 3 nguồn thạo tin tiết lộ hàng chục nhân viên Nhà Trắng đã bị đình chỉ công tác, buộc phải từ chức hoặc bị chuyển sang các công việc làm từ xa vì từng hút cần sa trong quá khứ.

Nhà Trắng bảo vệ tuyên bố gây sốc của Tổng thống Biden gọi ông Putin là "kẻ giết người"

Trong khi được hợp pháp hóa tại nhiều tiểu bang, cần sa vẫn bị liệt vào dạng chất cấm ở tầm liên bang, và có thể là trở ngại cho người lao động Mỹ trong quá trình rà soát an ninh trước khi được nhận vào làm việc cho chính quyền Washington.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.