Vì Covid-19, Pháp cách ly 1.900 thủy thủ, khử trùng toàn bộ tàu sân bay

13/04/2020 10:32 GMT+7

Pháp khởi động chiến dịch chưa từng có nhằm cách ly 1.900 thủy thủ trên tàu sân bay Charles de Gaulle sau khi xuất hiện 50 ca Covid-19 trên tàu trong lúc hàng không mẫu hạm Pháp thực thi sứ mệnh Trung Đông.

Từ ngày 12.4, chiến dịch đầy khó khăn được triển khai tại cảng miền nam nước Pháp Toulon, nơi tàu sân bay Charles de Gaulle đang cập bến sau khi cắt ngắn sứ mệnh tại Trung Đông và Đại Tây Dương vì dịch Covid-19 bùng phát trên tàu.
Giới chức y tế đang đối mặt với thách thức vô cùng khó khăn là làm sao sơ tán an toàn 1.900 người khỏi tàu và đến nơi cách ly mà không xuất hiện thêm trường hợp lây nhiễm mới.
Trước khi tàu sân bay Pháp vào cảng, ba thủy thủ đã được sơ tán khỏi tàu. Toàn bộ các thành viên thủy thủ đoàn đều được xét nghiệm Covid-19 trước khi cách ly 2 tuần.
Dự kiến, tàu sân bay Charles de Gaulle sẽ được tẩy trùng toàn bộ vào ngày 14.4.

Guam lo ngại vì Covid-19 trên tàu USS Theodore Roosevelt

Trong khi đó, tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã đậu ở Guam hơn một tuần và khiến dân đảo lo lắng trong lúc hàng trăm thủy thủ tiến vào các khách sạn để cách ly.

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt ở Guam

Hải quân Mỹ

Theo Đài Fox News hôm 12.4, khoảng 580 quân nhân trên tàu được xác nhận mắc Covid-19. Hơn 1.700 thủy thủ đã có kết quả âm tính với virus Corona được chuyển đến những khách sạn trong vùng, trong khi những người bệnh được điều trị ở căn cứ hải quân Guam, theo giới chức quân sự Mỹ.
Bà Mary Rhodes, chủ tịch Hiệp hội Khách sạn và Nhà hàng Guam, cho hay đã sắp xếp 10 khách sạn đủ sức chứa cho 4.000 thủy thủ.
Không tính thủy thủ đoàn của tàu sân bay, Guam hiện có hơn 130 ca Covid-19 với 5 ca tử vong tính đến ngày 11.4.

Quyền bộ trưởng hải quân Mỹ từ chức sau khi chỉ trích thuyền trưởng tàu sân bay bị cách chức vì báo động Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.