VFAK vinh danh cầu thủ nghiệp dư Việt Nam tại Hàn Quốc

12/01/2020 07:00 GMT+7

Mới đây, ngày 5.1, Hiệp hội Bóng đá Việt Nam tại Hàn Quốc (VFAK) đã tổ chức Gala dinner 2019 để trao giải quả bóng vàng cho cầu thủ xuất sắc nhất năm, và giải huấn luyện viên xuất sắc.

Tại Hàn Quốc đang có hơn 250.000 người Việt Nam và gốc Việt sinh sống. Cùng với đó còn có hơn 80 đội bóng phong trào của người Việt Nam tại nước này. Ra đời vào tháng 3.2019 và tập hợp được hơn 60 đội bóng đăng ký thành viên, VFAK và các câu lạc bộ thành viên tổ chức nhiều giải đấu phong trào, như hai giải đấu VFAK O30 Cup 2019 tại Seoul và VFAK Đồng Hương Cup 2019 dành cho các hội đồng hương của các tỉnh thành Việt Nam tại Hàn Quốc, các câu lạc bộ thành viên VFAK còn giành các thứ hạng cao trong các giải bóng đá dành cho người nước ngoài trên toàn Hàn Quốc.
Ví dụ như Tinh Thần Việt FC vô địch giải dành cho người nước ngoài tại Seoul, Bạn & Tôi FC vô địch tại Gunpo, Thanh Hóa vô địch tại Pohang, Cửa Lò FC vô địch tại tỉnh Gyeongsangbuk-do trong trận chung kết với đội Hà Tĩnh. Tương tự, Xứ Nghệ FC vô địch giải Mini World Cup tại Ansan trong trận chung kết với đội Tinh Thần Việt. Ngoài ra, các đội bóng thành viên VFAK cũng giành một hạng nhì và một hạng ba tại hai giải quốc tế khác ở Hàn Quốc.

Các trận đấu do VFAK tổ chức luôn sôi nổi và có chất lượng ngày càng được nâng cao

C.T.V.

Trong buổi lễ tổng kết của VFAK, Tinh Thần Việt FC (đội bóng có gần 50 thành viên trụ sở tại Q.Guro, Seoul) đã giành giải Đội bóng cống hiến năm 2019. Huấn luyện viên của đội bóng Thanh Hóa tại Hàn Quốc, anh Đỗ Việt Cường, giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2019. Về phía cầu thủ: Nguyễn Quốc Vương (đội bóng Thanh Hóa tại Hàn Quốc) giành quả bóng đồng, Vũ Anh Khoa (Tinh Thần Việt FC) giành quả bóng bạc, Võ Thanh Thoại giành quả bóng vàng 2019.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.