Venezuela ‘tuyển’ tình nguyện viên thử vắc xin ngừa Covid-19 của Nga

01/09/2020 00:01 GMT+7

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thông báo nước này đang tìm kiếm các tình nguyện viên để thử nghiệm loại vắc xin ngừa Covid-19 của Nga.

BBC ngày 31.8 đưa tin Venezuela tuyên bố nước này sẵn sàng tham gia các cuộc thử nghiệm lâm sàng đối với vắc xin ngừa Covid-19.
“Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ kêu gọi các tình nguyện viên tiêm vắc xin ngừa Covid-19”, Tổng thống Maduro cho hay.
Bộ trưởng Y tế Venezuela Carlos Alvarado cho hay nước này cung cấp cho Nga “500 tình nguyện viên tham gia các cuộc thử nghiệm lâm sàng vắc xin ngừa Covid-19”, đồng thời nói thêm rằng Caracas đã thảo luận khả năng hợp tác sản xuất vắc xin ngừa Covid-19 - có tên là Sputnik V - của Nga.
Tổng thống Maduro trước đó từng tuyên bố ông sẽ là người đầu tiên tiêm vắc xin Sputnik V khi vắc xin do Nga bào chế đến được Venezuela, theo hãng tin Sputnik.
“Tôi rất vui vì Nga sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân của họ. Sẽ đến lúc tất cả chúng ta đều được tiêm vắc xin. Tôi sẽ là người đầu tiên tiêm vắc xin. Tôi sẽ làm gương”, Tổng thống Maduro phát biểu trên truyền hình quốc gia.

Mỹ đẩy nhanh tiến độ phê duyệt vắc xin ngừa Covid-19, Anh mở cửa lại trường học

Tổng thống Maduro khẳng định chính phủ Venezuela sau đó sẽ tiến hành tiêm vắc xin Covid-19 cho các nhân viên y tế, người già và những người có vấn đề về sức khỏe.
Theo BBC, chính phủ Venezuela cũng tuyên bố sẵn sàng tham gia thử nghiệm các loại vắc xin ngừa Covid-19 của Trung Quốc và Cuba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.