Venezuela truy tố 'gián điệp Mỹ' tội khủng bố

15/09/2020 08:08 GMT+7

Cơ quan công tố Venezuela đã truy tố một người Mỹ bị bắt hồi tuần trước với cáo buộc khủng bố và buôn vũ khí.

Công tố viên trưởng Venezuela Tarek Saab ngày 14.9 thông báo công dân Mỹ Matthew John Heath đã bị truy tố vì âm mưu tấn công cơ sở dầu khí và lưới điện của Venezuela.
Tổng thống Nicolas Maduro hồi tuần trước thông báo ông Heath bị bắt giữ khi đang do thám các cơ sở lọc dầu Amuay và Cardon ở bang Falcon, miền tây Venezuela.
Theo AFP, công dân Mỹ này bị phát hiện mang theo vũ khí như súng phóng lựu, súng tiểu liên, chất nổ và nhiều tiền mặt.
Theo công tố viên trưởng Saab, ông Heath không mang theo hộ chiếu và xâm nhập trái phép qua biên giới với Colombia. Lực lượng chức năng sau đó phát hiện một bản sao hộ chiếu dưới giày của ông Heath.

Venezuela bắt 2 người Mỹ vì âm mưu lật đổ tổng thống Maduro

Ông Saab còn nói rằng công dân Mỹ này mang theo một đồng xu liên quan đến Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) và từng làm việc cho một công ty quân sự tư nhân.
Ngoài ra, còn có 7 người Venezuela bị bắt và truy tố tội phản quốc, khủng bố, buôn vũ khí vì tham gia âm mưu nói trên, trong đó một người là quân nhân.
Chính quyền Mỹ chưa bình luận gì về vụ việc này. Hồi tháng 8, Venezuela tuyên án 2 cựu binh Mỹ 20 năm tù vì tham gia vụ xâm nhập bằng đường biển vào Venezuela hồi tháng 5 với cáo buộc là nhằm âm mưu lật đổ chính quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.