Venezuela mua quảng cáo trên The New York Times, khẳng định 'không phải là mối đe dọa của Mỹ'

18/03/2015 20:44 GMT+7

(TNO) Venezuela đặt một trang quảng cáo trên tờ The New York Times (Mỹ) ngày 18.3, gửi thông điệp rằng Caracas không phải là mối đe dọa an ninh quốc gia đối với Mỹ như Washington đã tuyên bố.

(TNO) Venezuela đặt một trang quảng cáo trên tờ The New York Times (Mỹ) ngày 18.3, gửi thông điệp rằng Caracas không phải là mối đe dọa an ninh quốc gia đối với Mỹ như Washington đã tuyên bố.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro - Ảnh: Reuters
Mẫu quảng cáo toàn trang có bức thư của Bộ Ngoại giao Venezuela gửi đến “anh chị em người Mỹ của chúng tôi” được đăng trên trang số 7 của tờ báo danh tiếng nhất nước Mỹ The New York Times, theo AFP.
“Venezuela không phải là một mối đe dọa”, bức thư mở đầu.
Ông Obama hồi 9.3 đã ký thông qua một sắc lệnh, theo đó áp đặt những biện pháp trừng phạt nhắm vào các quan chức cấp cao Venezuela và tuyên bố Venezuela là mối đe dọa an ninh quốc gia đối với Mỹ.
“Chưa bao giờ trong lịch sử của hai đất nước chúng ta có một vị tổng thống Mỹ nỗ lực cai trị người dân Venezuela bằng sắc lệnh”, theo bức thư của Bộ Ngoại giao Venezuela.
“Đó là một kiểu ra lệnh chuyên chế và đế quốc, đẩy chúng ta quay trở lại những ngày đen tối trong quan hệ giữa Mỹ và Mỹ Latinh và vùng Caribê”, bức thư của Bộ Ngoại giao Venezuela viết.
Bức thư đề nghị ông Obama xóa bỏ những biện pháp trừng phạt và chính phủ Mỹ “ngay lập tức chấm dứt những hành động thù địch” và rút lại “những tuyên bố phỉ báng và bôi nhọ”.
“Nay chúng tôi xin báo cho anh chị em người Mỹ của tôi, những người yêu công lý và tự do, về hành động gây hấn bất hợp pháp của chính phủ của các bạn”, theo bức thư.
AFP dẫn lời một quan chức cấp cao Mỹ hồi tuần rồi nhấn mạnh những biện pháp trừng “sẽ không ảnh hưởng trực tiếp” đến ngành công nghiệp dầu mỏ của Venezuela. Mỹ vốn là nước nhập khẩu dầu thô nhiều nhất từ Venezuela, theo vị quan chức này.
Vụ Venezuela đăng quảng cáo trên The New York Times xảy ra giữa lúc căng thẳng hai nước leo thang sau khi Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cáo buộc Mỹ âm mưu lật đổ ông và ra lệnh cắt giảm nhân viên tại Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Caracas. Washington ngay lập tức đã đáp trả bằng những biện pháp trừng phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.