Venezuela kêu gọi Mỹ khôi phục quan hệ ngoại giao

Văn Khoa
Văn Khoa
19/09/2019 19:31 GMT+7

Sau khi đạt được thỏa thuận tiến tới đàm phán với một số đảng đối lập nhỏ, chính quyền Venezuela kêu gọi Washington khôi phục quan hệ ngoại giao với Caracas.

Chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro cắt đứt quan hệ ngoại giao với Mỹ sau khi Washington công nhận thủ lĩnh đối lập Juan Guaido làm tổng thống lâm thời hôm 23.1.
Phát biểu với giới phóng viên tại Caracas hôm 18.9 (giờ địa phương), Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez nhấn mạnh rằng sau khi không hạ bệ được Tổng thống Maduro, Washington chỉ còn con đường duy nhất là "đàm phán và liên lạc ngoại giao” với Caracas.

[VIDEO] Tổng thống Maduro nói Mỹ sẽ "không bao giờ khuất phục được Venezuela"

Trong thời gian qua, Washington áp đặt nhiều lệnh cấm vận nhắm vào ngành dầu khí Venezuela và chính quyền Tổng thống Maduro. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Maduro hồi tháng trước cho hay quan chức hai bên đã có cuộc đàm phán.
Ông Rodriguez đưa ra lời kêu gọi trên sau khi một nhóm của các đảng đối lập nhỏ ở Venezuela hôm 16.9 đạt thỏa thuận tiến tới đàm phán với chính quyền Tổng thống Maduro mà không có sự tham gia của thủ lĩnh đối lập Guaido. Thỏa thuận mới đánh dấu sự chia rẽ rõ ràng đầu tiên của phe đối lập chống ông Maduro.
Trước đó một ngày, ông Guaido khẳng định đã chấm dứt theo đuổi cuộc đàm phán giữa phe đối lập với chính quyền Tổng thống Maduro do Na Uy làm trung gian. Ông cáo buộc phe ông Maduro “ngăn chặn một giải pháp chính trị” cho cuộc khủng hoảng hiện nay bằng cách từ chối thảo luận và nhất trí về “một đề nghị nhạy cảm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.