Venezuela điều vũ khí hạng nặng đến biên giới với Colombia

28/01/2019 21:57 GMT+7

Quân đội Venezuela được cho là điều nhiều loại vũ khí hạng nặng tới sát biên giới với Colombia nhằm ngăn chặn nguy cơ can thiệp từ nước ngoài.

Môm qua, một tài khoản mang tên Already Happened đăng lên Twitter đoạn video cho thấy đoàn xe quân sự, bao gồm xe tăng, thiết giáp và xe chở pháo tự hành 2S19 MSTA-S do Nga sản xuất, nối đuôi trên đường phố tiến về biên giới.
Chuyên trang Defence Blog dẫn một nguồn tin ở Caracas ngày 28.1 cho biết động thái trên có thể do Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro lo ngại Mỹ có thể triển khai lực lượng đến Colombia để chuẩn bị cho một cuộc can thiệp quân sự.

Quan hệ giữa Venezuela và Colombia khá căng thẳng trong nhiều năm qua và chính quyền Bogota đã lên tiếng ủng hộ ông Juan Guaido, thủ lĩnh đối lập tự xưng là “Tổng thống lâm thời” của Venezuela hồi tuần trước.

Tuy nhiên, đại diện Bộ Quốc phòng Colombia tuyên bố sẽ không cho phép nước ngoài sử dụng căn cứ quân sự tại nước này để mở chiến dịch vào nước láng giềng.
Cho đến nay, giới tướng lĩnh các lực lượng vũ trang Venezuela vẫn tỏ dấu hiệu tiếp tục trung thành với chính phủ trong khi ông Guaido ra sức tuyên truyền về cái gọi là "dự luật ân xá" dành cho những binh sĩ chịu tham gia lật đổ Tổng thống Maduro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.