Venezuela điều tra người tung tin 'tấn công hóa học'

10/04/2017 12:05 GMT+7

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm 9.4 kêu gọi điều tra Thị trưởng thành phố El Hatillo David Smolansky vì đã tung tin vô căn cứ rằng chính phủ tiến hành một cuộc tấn công hóa học nhằm vào những người phản đối.

Theo AP, ông Smolansky, một chính khách đối lập hàng đầu ở Venezuela, hôm 8.4 đã cáo buộc về sự xuất hiện một loại khí màu đỏ chưa từng thấy trước đó để giải tán hàng ngàn người xuống đường phản đối ông Maduro trong những ngày gần đây.

Hiện chưa thể xác định rõ thể loại và thành phần của khí nói trên. Tuy nhiên, một số người phản đối viết trên mạng xã hội rằng việc sử dụng loại khí này đã gây ra tình trạng nôn mửa. Trong khi đó, những người ủng hộ chính phủ nói rằng nó tương tự loại pháo sáng dùng để kiểm soát đám đông được sử dụng ở Tây Ban Nha.

Hôm 8.4, ông Smolansky đã lên Twitter buộc tội Tổng thống Maduro “bắt đầu sử dụng vũ khí hóa học như những gì đang xảy ra ở Syria”. Dòng tweet với cáo buộc không có bằng chứng kèm theo này nhanh chóng phát tán trên mạng.

Ông Maduro đã phản ứng bằng cách yêu cầu mở một cuộc điều tra “mạnh tay” nhằm vào ông Smolansky. Nhà lãnh đạo Venezuela nói rằng “thông điệp tội ác” của thị trưởng El Hatillo là một âm mưu dọn đường cho sự can thiệp quân sự của Mỹ.

“Trong lịch sử của mình, Venezuela chưa bao giờ sở hữu vũ khí sinh học, hóa học và hạt nhân”, ông Maduro phát biểu trên đài truyền hình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.