Venezuela chìm trong bóng tối do cúp điện, chính quyền tố có kẻ phá hoại

Bảo Vinh
Bảo Vinh
08/03/2019 15:58 GMT+7

Gần như toàn bộ lãnh thổ Venezuela bị cúp điện vào tối 7.3 và chính quyền đã quy trách nhiệm cho hành động phá hoại nhằm vào nhà máy thủy điện chính của nước này.

Sự cố cúp điện xảy ra vào 16 giờ 50 (giờ địa phương) khiến gần như toàn bộ thủ đô Caracas của Venezuela chìm trong bóng tối, ngoại trừ một số tòa nhà dùng máy phát điện, theo AFP.
Nhiều người tại các trục đường chính ở Caracas cho biết sẽ phải cuốc bộ nhiều giờ để về đến nhà do hệ thống tàu điện ngừng hoạt động trong khi xe buýt thì chật cứng. Truyền thông địa phương đưa tin sự cố ảnh hưởng 15/23 bang tại Venezuela.
Cảnh sát điều tiết giao thông ở Caracas do cúp điện AFP
Nhiều người tranh thủ lên xe buýt để về nhà do hệ thống tàu điện ngưng hoạt động Reuters
“Chúng đã tấn công máy phát điện tại nhà máy thủy điện Guri, xương sống của lưới điện”, Bộ trưởng Năng lượng Luis Motta thông báo trên truyền hình, đồng thời cam kết sẽ sớm khôi phục nguồn điện
Nhà máy thủy điện Guri, bang Bolivar là một trong những nơi cung cấp điện lớn nhất khu vực Mỹ Latin bên cạnh nhà máy ở Itaipu, biên giới Brazil và Paraguay.
Việc cúp điện bị cho là thường xuyên xảy ra tại Venezuela. Giới quan sát nói rằng đây là hậu quả của việc thiếu đầu tư cơ sở hạ tầng trong khi chính quyền nước này phản bác và tố cáo vấn đề này do những kẻ phá hoại cố tình gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.