Venezuela cảnh báo nguy cơ thủy quân lục chiến Mỹ xâm nhập

28/07/2019 17:00 GMT+7

Chủ tịch Hội đồng lập hiến Venezuela Diosdado Cabello cảnh báo lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ "có thể" sẽ xâm nhập nước này.

"Lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ có thể sẽ xâm nhập đất nước chúng tôi", ông Cabello phát biểu tại diễn đàn Sao Paulo với sự tham gia của các lãnh đạo khu vực Mỹ Latin, theo Reuters. Hiện Lầu Năm Góc chưa đưa ra bình luận về tuyên bố này.
Ông Cabello, hiện còn giữ vị trí Phó chủ tịch đảng cầm quyền PSUV, đưa ra cảnh báo sau khi quân đội Venezuela cáo buộc máy bay do thám Mỹ tiếp tục xâm phạm không phận nước này vào ngày 27.7, nhưng không công bố thêm chi tiết.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Venezuela thông báo lực lượng vũ trang đã phát hiện máy bay do thám điện tử Mỹ EP-3E xâm phạm không phận vào ngày 19.7, theo Sputnik.

Chủ tịch Hội đồng Lập hiến Venezuela Diosdado Cabello, nhân vật quyền lực thứ 2 sau Tổng thống Nicolas Maduro

Reuters

"Khi chúng tôi điều động các máy bay tiêm kích đánh chặn bám đuôi thì chiếc EP-3E đã chuyển hướng và rời khỏi không phận Venezuela", theo thông báo.
Tuy nhiên, quân đội Mỹ cáo buộc chiến đấu cơ Venezuela "khiêu khích" máy bay EP-3E "đang hoạt động trong không phận quốc tế" ở biển Caribê.
Diễn biến trên xảy ra giữa lúc Venezuela đang trong tình trạng căng thẳng sau khi thủ lĩnh đối lập Juan Guaido tự xưng là "tổng thống lâm thời" vào tháng 1 và được Mỹ hậu thuẫn trong việc gây áp lực đối với chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.