Venezuela bắt 6 nghi phạm vụ ám sát hụt Tổng thống Maduro

Bảo Vinh
Bảo Vinh
06/08/2018 10:22 GMT+7

Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Nestor Reverol cho biết 6 đối tượng trên bị bắt giữ vì tội khủng bố và ám sát.

CNN ngày 6.8 đưa tin nhà chức trách Venezuela đã bắt giữ 6 nghi phạm liên quan vụ ám sát hụt Tổng thống Nicolas Maduro trong buổi lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Vệ binh Quốc gia ở thủ đô Caracas ngày 4.8 (giờ địa phương).
Ông Maduro khi đó đang phát biểu trong sự kiện được truyền hình trực tiếp thì một thiết bị bay không người lái được gắn thuốc nổ bị kích hoạt ngay gần nơi ông phát biểu.
Bộ trưởng Nội vụ Reverol cho biết những kẻ tấn công sử dụng 2 thiết bị bay không người lái hiệu DJI M600. Mỗi chiếc gắn theo 1 kg chất nổ C-4.
Các thiết bị này có thể gây sát thương trong bán kính 50 m. Lực lượng chức năng đã có tác động khiến thiết bị bay bị mất kiểm soát và phát nổ ngoài khu vực mà những kẻ tấn công nhắm đến. Chiếc thứ hai cũng bị mất kiểm soát và rơi vào một tòa chung cư rồi phát nổ.
[VIDEO] Đây có phải thiết bị nổ dùng trong mưu toan án sát tổng thống Venezuela?
Ông Reverol nói rằng các đối tượng bị cáo buộc tội khủng bố và ám sát. Một trong số này đang bị truy nã vì có dính líu đến vụ tấn công một căn cứ quân sự ở thành phố Valencia hồi tháng 8.2017.
Một người nữa cũng thuộc nhóm này từng bị bắt trong các cuộc biểu tình chống chính phủ năm 2014. Bộ trưởng Nội vụ không bác bỏ khả năng sẽ bắt giữ thêm các nghi phạm khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.