Venezuela bắt 2 công dân Mỹ tham gia tấn công lật đổ Tổng thống Maduro

Văn Khoa
Văn Khoa
05/05/2020 14:27 GMT+7

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho hay giới chức đã bắt giữ 2 công nhân Mỹ làm việc với cựu lính đặc nhiệm Mỹ Jordan Goudreau, người nhận trách nhiệm về cuộc tấn công thất bại ngày 3.5 nhằm lật đổ ông Maduro.

Phát biểu trên truyền hình ngày 4.5, Tổng thống Maduro nói rõ rằng cùng ngày, giới chức đã bắt giữ 13 “tên khủng bố” với cáo buộc dính líu đến một âm mưu mà ông cho là có sự điều phối của Washington để xâm nhập Venezuela và lật đổ ông, theo Reuters. Giới chức Venezuela khẳng định 8 tên lính đánh thuê đã bị tiêu diệt trong cuộc xâm nhập bằng đường biển bất thành vào nước này hôm 3.5 và 2 người khác bị bắt giữ.
Tổng thống Maduro đã trưng ra thứ ông khẳng định là hộ chiếu và những thẻ xác nhận nhân thân khác thuộc về hai người tên Airan Berry và Luke Denman. Ông Maduro còn nói rằng hai công dân Mỹ này đã bị bắt và trước đó làm việc với cựu lính đặc nhiệm Jordan Goudreau.

Venezuela bắt 2 người Mỹ vì âm mưu lật đổ tổng thống Maduro

Ông Goudreau, đã tự nhận là người tổ chức cuộc xâm nhập nói trên, ngày 4.5 xác nhận với Reuters rằng Berry và Denman có tham gia. “Họ đang làm việc với tôi. Họ là người của tôi”, ông Goudreau cho biết thêm. Một nguồn thạo tin tiết lộ với Reuters rằng hai công dân Mỹ Berry và Denman bị bắt hôm 4.5 và đang bị giới tình báo quân đội Venezuela giam giữ..
Bộ Ngoại giao Mỹ chưa có phản ứng về thông tin 2 công dân Mỹ bị bắt. Giới chức Mỹ phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào của chính phủ nước này đối với cuộc xâm nhập như trên.
Trước đó, Washington đã áp đặt nhiều lệnh cấm vận kinh tế đối với Venezuela nhằm lật đổ Tổng thống Maduro. Trong khi đó, chính quyền của ông Maduro cho rằng Washington muốn kiểm soát trữ lượng dầu mỏ lớn của Venezuela.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.