Về Venezuela: Liên Hiệp Quốc chỉ hợp tác với chính phủ Tổng thống Maduro

02/02/2019 09:44 GMT+7

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres đã bác bỏ yêu cầu viện trợ từ thủ lĩnh đối lập Juan Guaido, nhấn mạnh chỉ hợp tác với chính phủ Venezuela được công nhận của Tổng thống Nicolas Maduro.

Trong buổi họp báo ngày 1.2, phát ngôn viên Stephane Dujarric của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) đã công bố phản hồi của ông Guterres đối với thư đề nghị viện trợ từ thủ lĩnh đối lập Guaido, người tự xưng là tổng thống lâm thời của Venezuela. 
“LHQ sẵn sàng tăng cường hoạt động ở Venezuela trong các lĩnh vực viện trợ nhân đạo và phát triển. Tuy nhiên, LHQ cần sự chấp thuận và hợp tác với chính phủ được công nhận”, theo đài Press TV dẫn lời ông Dujarric lưu ý.
Thông tin trên được đưa ra giữa lúc tình hình bất ổn leo thang ở Venezuela và Mỹ có nhiều động thái ủng hộ thủ lĩnh đối lập Guaido.
Hiện ông Guaido đang ra sức kêu gọi quân đội tham gia chống chính phủ của Tổng thống Maduro.
[VIDEO] Tổng thống Maduro sẵn sàng đối thoại với lãnh đạo đối lập
Trong khi đó, Tổng thống Maduro nhấn mạnh sẵn sàng đàm phán với phe đối lập được phương Tây hậu thuẫn để chấm dứt khủng hoảng chính trị.
Dù vậy, nhà lãnh đạo này khẳng định ông “vẫn đang nắm quyền chỉ huy tối cao” đối với các lực lượng vũ trang, bác bỏ yêu cầu tổ chức bầu cử tổng thống sớm từ phe đối lập.
Trong đoạn video đăng tải trên Facebook mới đây, Tổng thống Maduro kêu gọi nhân dân Mỹ đoàn kết với người dân Venezuela để ngăn chặn Washington xâm lược quốc gia Nam Mỹ này.
Trước đó, cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton đã không loại trừ khả năng can thiệp quân sự vào Venezuela, đồng thời nhấn mạnh: “Tổng thống Donald Trump tuyên bố đã có sẵn tất cả mọi lựa chọn”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.