Vệ binh quốc gia Mỹ nhiễm Covid-19 khi ngăn chặn biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc

10/06/2020 10:21 GMT+7

Một số thành viên Vệ binh quốc gia Mỹ đã bị nhiễm Covid-19 trong đợt triển khai đảm bảo an ninh trong cuộc biểu tình ở thủ đô Washington D.C.

Phát ngôn viên Vệ binh quốc gia tại Washington D.C Brooke Davis ngày 9.6 thông báo một số thành viên lực lượng đã được xác định dương tính với Covid-19 trong quá trình triển khai đảm bảo an ninh trong biểu tình, theo AFP.
Bà Davis không nêu cụ thể số người bị nhiễm nhưng cho biết thành viên Vệ binh quốc gia được xét nghiệm Covid-19 trước và sau đợt triển khai, đồng thời tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội và sử dụng trang thiết bị y tế bảo hộ cá nhân trong lúc làm nhiệm vụ.
Trước đó, nhà chức trách đã triển khai 1.700 lính Vệ binh quốc gia tại Washington D.C sau khi cuộc biểu tình diễn ra gần Nhà Trắng và nhiều nơi khác liên quan đến cái chết của người đàn ông da màu George Floyd.

Vệ binh quốc gia phát nước cho người biểu tình ở Washington D.C

AFP

Lệnh huy động Vệ binh quốc gia do thị trưởng thành phố và sau đó là chính quyền liên bang đưa ra nhằm đảm bảo an ninh trật tự sau khi cuộc biểu tình trở nên bạo lực và xảy ra tình trạng cướp phá.
Trước đó, giới chuyên gia y tế Mỹ cảnh báo việc biểu tình có thể làm lây lan dịch Covid-19 vì nhiều người không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách an toàn với người khác.
Ngoài ra, giới chuyên gia còn cảnh báo việc xịt hơi cay khiến những người trúng hơi cay ho và la hét, điều đó sẽ làm văng những giọt bắn từ người nhiễm bệnh Covid-19, từ đó khiến virus dễ lây lan sang người khác.

Chuyên gia, quan chức Mỹ lo biểu tình rầm rộ có thể làm Covid-19 lây lan

Tờ Los Angeles Times dẫn lời tiến sĩ Peter Chin-Hong, giáo sư y khoa và chuyên gia về bệnh truyền nhiễm thuộc Đại học California San Francisco (Mỹ) giải thích hơi cay có thể khiến những người đeo khẩu trang tháo chúng ra và để dụi mắt, mũi và miệng.
Tệ hơn nữa, các hóa chất có trong hơi cay dễ làm viêm bên trong mũi, miệng và niêm mạc các mô phổi, khiến cơ thể dễ bị nhiễm bệnh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.