Vay nặng lãi phải nộp ảnh khỏa thân để thế chấp

16/06/2016 09:38 GMT+7

Các tay cho vay nặng lãi ở Trung Quốc áp dụng một biện pháp thế chấp có một không hai: đòi người vay phải nộp ảnh khoả thân.

Tờ Southern Metropolis Daily (Trung Quốc) cho biết, các tay cho vay nặng lãi yêu cầu những người phụ nữ muốn vay tiền phải gửi cho họ các bức ảnh khỏa thân để làm “vật thế chấp”, cùng với bản sao các giấy tờ cá nhân, theo AP ngày 15.6.
Các tay cho vay nặng lãi này cảnh báo sẽ tung lên mạng những bức ảnh khỏa thân này nếu con nợ không trả tiền đúng hạn.
Một nữ sinh viên kẹt tiền cho biết lần đầu tiên cô vay 500 nhân dân tệ (76 USD) từ một tay vay nặng lãi quảng cáo trên mạng với lãi suất hàng tuần là 30%. Hết khả năng chi trả, cô gái này đã phải vay thêm những món nợ khác để trả nợ cũ, cứ thế nợ nần chồng chất và bây giờ cô thiếu nợ đến 55.000 nhân dân tệ (8.347 USD). Và các tay cho vay nặng nãi đòi cô phải cung cấp ảnh khỏa thân nếu muốn vay thêm.
Những người cần vay tiền có thể tìm thấy các tay cho vay nặng lãi từ các quảng cáo, diễn đàn trên mạng Reuters
Nữ sinh viên này cho hay nhiều bạn học của cô cũng bị buộc phải nộp ảnh khỏa thân khi vay nóng nhưng không dám lên tiếng.
Đóng vai người cần vay tiền, phóng viên tờ Southern Metropolis Daily thu thập nhiều chứng cứ cho thấy chuyện những tay cho vay nặng lãi đòi người vay phải cung cấp ảnh khỏa thân làm vật thế chấp là có thật.
Ngoài ảnh khỏa thân, các tay cho vay nặng lãi còn đòi người vay phải cung cấp số điện thoại, giấy tờ tùy thân, địa chỉ nhà, tên tuổi cha mẹ, số điện thoại liên lạc của những người ở cùng, mã số sinh viên….
Sau khi bài phóng sự được đăng tải, tờ Southern Metropolis Daily trong một bản tin khác cho hay các tay cho vay nặng lãi đã “tạm ngưng” đòi người vay phải nộp ảnh khoả thân để làm “vật thế chấp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.