Vatican xác nhận có ca nhiễm virus Corona đầu tiên

06/03/2020 17:58 GMT+7

Vatican hôm 6.3 cho hay đã phát hiện một bệnh nhân bị dịch COVID-19 do virus Corona mới ( SARS-Cov-2 ) tại thành quốc này, theo Reuters.

Ca nhiễm mới là minh chứng cho thấy dịch COVID-19 đã lan đến thành Rome, thủ đô của quốc gia bị bệnh dịch hoành hành nghiêm trọng nhất châu Âu.
Tính đến ngày 5.3, Ý xác nhận có 148 ca tử vong vì virus Corona, trong tổng số 3.858 ca nhiễm.
Phát ngôn viên Vatican, Matteo Bruni cho biết ca nhiễm đầu tiên đã có kết quả chẩn đoán vào ngày 5.3, và hoạt động chăm sóc sức khỏe tại các phòng khám và bệnh viện trong phạm vi thành quốc này đã tạm thời ngưng lại để sát trùng khu vực.
Đa số người làm việc cho Vatican và sử dụng dịch vụ y tế do Tòa thánh cung cấp đều sống bên ngoài ranh giới của thành quốc.
Phát ngôn viên Bruni không nói rõ người vừa nhận kết quả dương tính với virus Corona là nhân viên, lính gác Thụy Sĩ hoặc giới tu sĩ.

[VIDEO] Giáo hoàng Francis được xét nghiệm virus corona, kết quả âm tính

Vatican cho biết giáo hoàng Francis sau khi hủy tĩnh tâm mùa chay đã được xác nhận bị cảm và không có liên quan đến bệnh dịch COVID-19.
Tuy nhiên, tạm thời Tòa thánh đang xem xét việc thay đổi hoạt động của giáo hoàng trong những ngày tới để bảo vệ an toàn cho người đứng đầu giáo triều Rôma.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.