Vatican thay Tổng trưởng Thánh bộ Giáo lý đức tin

02/07/2017 15:24 GMT+7

Trong một quyết định nhân sự bất ngờ, Giáo hoàng Francis đã thay thế nhà thần học hàng đầu của Vatican, hồng y người Đức đứng đầu Thánh bộ Giáo lý đức tin.

Trong tuyên bố ngắn gọn từ Tòa Thánh, Vatican cho hay nhiệm kỳ của Hồng y Gerhard Ludwig Mueller tại Thánh bộ Giáo lý đức tin đã chấm dứt và sẽ không được tái tục, theo Reuters ngày 2.7.

Vị trí đứng đầu cơ quan chịu trách nhiệm bảo vệ những giáo lý truyền thống của Kitô giáo, cũng là cơ quan lâu đời nhất của Tòa Thánh, được xem là chức vụ quan trọng thứ hai trong Vatican mà Giáo hoàng Francis cần phải bổ nhiệm sau Hồng y Quốc vụ khanh.

Theo thường lệ, tổng trưởng giữ chức cho đến khi về hưu nhưng Reuters dẫn các nguồn tin giấu tên nói hồng y Muller, được Giáo hoàng Benedict XVI bổ nhiệm năm 2012, “mâu thuẫn” với quan điểm và tầm nhìn của Giáo hoàng Francis về một Giáo hội cởi mở hơn.

Giáo hoàng Francis (trái) và Giáo hoàng danh dự Benedict XVI  Reuters

Theo các nguồn tin, một số hồng y, trong đó có hồng y người Đức, đã công khai tranh cãi với giáo hoàng. “Hồng y Muller đã chỉ trích những phần của tông huấn vào năm 2016 của người đứng đầu tòa thánh, gọi là “Amoris Laetitia” (Niềm vui của tình thương)", một quan chức Vatican cho biết.

Tổng trưởng tiếp theo của Thánh bộ Giáo lý đức tin sẽ là tổng giám mục dòng Tên người Tây Ban Nha Luis Francisco Ladaria Ferrer, 73 tuổi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.